• สิ่งที่ต้องรู้...ก่อนติดตามประธานเฟดคืนนี้!!

    10 กรกฎาคม 2562 | Economic News
  

ตลาดให้ความสำคัญกับถ้อยแถลงของนายเจอโรม โพเวลล์ ประธานเฟดที่จะกล่าวถ้อยแถลงต่อสภาคองเกรสที่เริ่มวันนี้เป็นวันแรก ที่มีการประเมินกันว่าน่าจะส่งผลให้เทรดเดอร์มีการลดกระแสคาดการณ์เกี่ยวกับการลดดอกเบี้ยได้

หลังจากนั้นเฟดจะเผยรายงานการประชุมประจำเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ท่ามกลางเหล่านักลงทุนที่ให้ความสนใจกับทั้ง 2 เหตุการณ์นี้ที่มีผลต่อการเคลื่อนไหวของตลาด


โดยตลาดแรงงานของสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง แม้ข้อมูลล่าสุด ชี้ว่า เศรษฐกิจชะลอตัวลงก็ตาม ขณะที่ตลาดหุ้นร่วงลงเนื่องจากนักลงทุนกังวลว่าข้อมูลที่แข็งแกร่งเกินคาดจะช่วยลดโอกาสในการลดอัตราดอกเบี้ยของเฟดในเดือนก.ค.

อย่างไรก็ดี ตลาดยังคงคาดว่ามีโอกาส 100% ที่เฟดจะลดดอกเบี้ยลง 0.25% ด้านนักเศรษฐศาสตร์หลายคนตั้งข้อสังเกตว่ารายงานล่าสุดของภาคแรงงานแสดงให้เห็นว่าข้อมูลไม่ได้อ่อนแอเพียงพอที่เฟดจะลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนนี้

นักวิเคราะห์จาก BAML ระบุว่า ข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าที่คาดและความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการค้าที่คลี่คลายลงหลังจากการประชุม G-20 เป็นปัจจัยที่อาจหนุนให้ เฟดพิจารณาไม่ส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ยในเดือน ก.ค. นี้

โดยทางเราเชื่อว่านายโพเวลล์จะไม่ส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ย แต่จะกล่าวถึงปัจจัยไม่แน่นอนในเศรษฐกิจที่ยังมีอยู่และขยายตัวมากขึ้นเรื่อยๆ

ทั้งนี้ ตลาดจะจับตาดูว่าการดำเนินนโยบายทางการเงินของเฟดในอนาคตจะเป็นเช่นไร ซึ่งนายโพเวลล์จะให้สัญญาณระหว่างการรายงานต่อสภาฯคืนนี้ โดยถ้อยคำและมุมมองที่มีต่อเศรษฐกิจของนายโพเวลล์จะมีบทบาทสำคัญอย่างมากต่อภาพรวมเศรษฐกิจในอนาคต

นอกจากนี้แล้วอีกประเด็นที่ตลาดจับตาดูคือ การตอบรับของเฟดที่ถูกกดดันโดยนายโดนัล ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯอย่างต่อเนื่อง

ที่มา: Finance Yahoo 

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com