• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2562

    2 พฤษภาคม 2562 | Gold News
 

· ราคาทองคำเมื่อวันพุธค่อนข้างทรงตัวที่บริเวณ 1,282.01 เหรียญ ท่ามกลางค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่า หลังค่าเงินยูโรแข็งค่าทำระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์ จากตัวเลขเศรษฐกิจไตรมาสที่ 1 ที่ประกาศออกมาแข็งแกร่งเกินคาด แต่ตลาดยังคงจับตาการประชุมของเฟดที่จะทราบในช่วงคืนวันพุธ จึงมีการเคลื่อนไหวที่เบาบาง


· ขณะที่ล่าสุดเมื่อคืนนี้ ราคาทองคำปรับตัวลงแตะระดับต่ำสุดรอบสัปดาห์ ท่ามกลางการรีบาวน์ของค่าเงินดอลลาร์ หลังจากที่เฟดลดมุมมองที่จะมีการปรับลดดอกเบี้ยปีนี้ ขณะที่ภาพรวมทองคำถูกดดันจากการที่เฟดยังคงส่งสัญญาณถึงความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ


· ราคาทองคำปรับตัวลง 0.6% ที่ 1,276.36 เหรียญ หลังจากที่ราคาร่วงลงไปกว่า 0.8% ทำ Low ที่ 1,272.74 เหรียญในช่วงต้นตลาด ซึ่งถือเป็นต่ำสุดนับตั้งแต่ 24 เม.ย. ขณะที่สัญญาทองคำส่งมอบเดือนมิ.ย. ปิดลงที่ 1,284.2 เหรียญ


· กองทุน SPDR เมื่อวันที่ 30 เม.ย. และ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม โดยยังถือครองทองคำที่ระดับ 746.69 ตัน ติดต่อกัน 4 วันทำการ


· เฟดคงดอกเบี้ยและส่งสัญญาณว่าจะมีสัญญาณเพียงเล็กน้อยถึงการจะปรับนโยบายการเงินให้เหมาะสมในเร็วๆนี้ ท่ามกลางข้อมูลการเติบโตต่อเนื่องของภาคแรงงานและการขยายตัวทางเศรษฐกิจ รวมไปทั้งแนวโน้มการอ่อนตัวของเงินเฟ้อที่จะกลับมาปรับตัวขึ้น


· ค่าเงินดอลลาร์ดีดกลับหลังทราบการประกาศผลประชุมเฟด จึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่กดดันราคาทองคำเมื่อคืนนี้


· กรรมการผู้จัดการจาก RBC Wealth Management กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทองคำได้รับผลเชิงบวกจากความเป็นไปได้ที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยมีโอกาสลดลง แต่เมื่อประชุมเฟดล่าสุดที่ออกมาดูจะสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดไว้ เนื่องจากเฟดยังมองถึงความแข็งแกร่งของตลาดแรงงานและกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ดูจะแข็งแรง จึงทำให้ทองคำถูกกดดันอีกครั้ง และค่อนข้างจะเห็นภาวการณ์แกว่งตัวอย่างรวดเร็วของทองคำ และดูเหมือนผลกระทบในตลาดทองจะยังมีต่อจากถ้อยแถลงประธานเฟดที่ดูจะลดมุมมองความกังวลด้านเงินเฟ้อ, ปัญหา Brexit และรายงานที่สะท้อนถึงสหรัฐฯอาจทำข้อตกลงกับทางการจีนได้


· รายงานจาก Politico ระบุว่า สหรัฐฯและจีนใกล้บรรลุข้อตกลงทางการค้า หลังจากที่ นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐฯ กล่าวว่า 2 ประเทศมีการเจรจาที่มีประสิทธิภาพอย่างมากในการหารือที่ประเทศจีน


· หัวหน้านักกลยุทธ์สินค้าโภคภัณฑ์จาก TD Securities กล่าวว่า ข้อมูลเศรษฐกิจส่วนใหญ่ดูเหมือนจะเป็นไปในเชิงบวก ขณะที่ตลาดหุ้นแข็งแกร่ง จึงดูเหมือนทองคำจะยังไม่มีแรงฟื้นขึ้นได้ต่อในตอนนี้ โดยข้อมูลการจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐฯเมื่อวานนี้ที่ขยายตัวได้เกินคาดที่ 275,000 ตำแหน่งในเดือนเม.ย. ถือว่าเป็นระดับการขยายตัวที่มากที่สุดตั้งแต่ก.ค. ปีที่แล้ว และนั่นส่งผลลบต่อราคาทองคำ


· ซิลเวอร์ปิดลงไปทำระดับต่ำสุดรอบกว่า 4 เดือน ที่ 14.57 เหรียญ ทางด้านแพลทินัมปิด -2.8% ที่ 861.5 เหรียญ ซึ่งเป็นต่ำสุดในรอบเกือบเดือน ขณะที่ราคาพลาเดียมปิด -2.8% ที่ 1,349.5 เหรียญ หลังไปทำระดับต่ำสุดตั้งแต่ 25 ม.ค. ที่ 1,309.67 เหรียญ


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com