• KITCO SURVEY | ทิศทางทองสัปดาห์นี้มีโอกาสดีดตัว (29 เม.ย. - 3 พ.ค.62)

    29 เมษายน 2562 | Gold News


ผลสำรวจจาก Kitco สะท้อนให้เห็นว่า กลุ่มนักเก็งกำไรส่วนใหญ่ 44% และผู้เชี่ยวชาญในตลาดทองกว่า 55% มองว่ามีโอกาสเห็นทองคำปรับตัวขึ้นได้ต่อในสัปดาห์นี้ ขณะที่รองลงมาของทั้งสองฝ่ายมองว่าทองคำจะปรับตัวลงต่อ และอัตราที่น้อยที่สุดมองว่าราคาจะยังเคลื่อนไหว Sideways



นักวิเคราะห์การตลาดอาวุโสจาก Price Futures Group กล่าวว่า ราคาทองคำน่าจะมีการรีบาวน์ได้ ท่ามกลางดอลลาร์ที่อ่อนค่าจากภาวะ Overprice ที่ดูจะช่วยหนุนราคาทองคำบางส่วนได้



ผู้อำนวยการฝ่ายป้องกันความเสี่ยงจาก Walsh Trading กล่าวว่า แนวโน้มทองคำดูจะยังผันผวนปรับขึ้นได้ หลังจากที่ราคามีการหลุดลงมาทดสอบแถวเส้นค่าเฉลี่ย 200 วัน บริเวณ 1,267 – 1,268 เหรียญ ในทางเทคนิค หากตลาดสามารถ Break เหนือ 1,288 เหรียญได้ ก็มีโอกาสเห็นทองคำเป็นขาขึ้น ขณะที่สถานะ Long Position จำนวนมากมีการถูกปิดออกจากตลาด นั่นหมายความถึงเราอาจมีโอกาสเห็นราคาถูกเข้าซื้ออีกครั้ง และนั่นจะเป็นปัจจัยที่หนุนตลาดทอง



หัวหน้าฝ่ายการซื้อขายจาก MKS กล่าวว่า การเพิ่มขึ้นของการเปิดสถานะ Short หมายถึงความเป็นไปได้ที่เราจะเห็นการทำ Short Covering จึงทำให้เราเห็นการเข้าซื้อเพื่อปิดสถานะดังกล่าว โดยที่ราคาทรงตัวได้ดีเหนือ 1,270 เหรียญ แม้ว่ารายงานจีดีพีสหรัฐฯไตรมาสแรกของปีจะออกมาอย่างแข็งแกร่งในคืนวันศุกร์



นักวิเคราะห์ทางเทคนิคอาวุโสจาก Kitco กล่าวว่า ราคาระยะสั้นๆยังคงเป็นทิศทางขาลง ดังนั้น จึงมีโอกาสเห็นราคาเคลื่อนไหวในลักษณะ Sideways ที่ปรับตัวลงได้ ขณะที่นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์อาวุโสจาก RJO Futures ก็ยังมองทองคำเป็นขาลงเช่นกัน ท่ามกลางสภาวะความแข็งแกร่งของตลาดหุ้น ที่ดูจะส่งผลกดดันราคาทองคำอยู่



นักวิเคราะห์การตลาดจาก CMC Markets กล่าวสนับสนุนทองคำในทิศทางขาลงด้วยเช่นกัน โดยมองว่า แนวโน้มของทองคำยังเป็นขาลง แม้ว่าจะมีการรีบาวน์กลับบ้างก็ตาม ขณะที่ดอลลาร์มีแนวโน้มที่แข็งค่าอย่างชัดเจน และอาจจะส่งผลลบต่อตลาดทองคำต่อได้



หัวหน้านักกลยุทธ์จาก SIA Wealth Management กล่าวว่า ราคาทองคำน่าจะทรงตัวในกรอบ โดยภาพทางเทคนิคราคาทองคำแม้จะมีการปรับตัวขึ้น แต่ก็เป็นการปรับขึ้นในกรอบขาลง และอาจเป็นการยากที่จะเห็นทองคำขึ้นได้ต่อจากดอลลาร์ที่ยังคงแข็งค่าและเป็นอุปสรรคต่อราคาทองคำ



ประธานจาก Phoenix Futures and Options กล่าวว่า ราคาน่าจะยังเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆสัปดาห์นี้ โดยที่การฟื้นตัวของราคาหากไปถึง 1,305 เหรียญก็จะถูกเผชิญกับแรงเทขายให้กลับลงมาอีก โดยที่ทองคำดูจะไม่ได้ตอบรับกับปัจจัยเชิงบวกใดๆ ทั้งที่มาจากข่าวทางการเมืองและข่าวเศรษฐกิจต่างๆ



ที่มา Kitco


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com