• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 26 เมษายน 2562

    26 เมษายน 2562 | Gold News
· ราคาทองคำปรับตัวขึ้นท่ามกลางสัญญาณการอ่อนตัวของเศรษฐกิจโลก ที่ส่งผลให้นักลงทุนให้ความสนใจทองคำในฐานะ Safe-Haven และทำให้ภาพรวมทองคำสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์แรกในรอบ 5 สัปดาห์ที่ปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่ดอลลาร์แข็งค่า ท่ามกลางจีดีพีสหรัฐฯที่ดูจะจำกัดภาวะการปรับขึ้นของทองคำ

ราคาทองคำตลาดโลกปรับขึ้น 0.1% ที่ 1,278.62 เหรียญ โดยภาพรวมสัปดาห์นี้ทองคำปรับขึ้นได้ประมาณ 0.4% และถือเป็นสัปดาห์แรกนับตั้งแต่สิ้นสุดวันที่22 มี.ค. ที่ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น

สัญญาทองคำส่งมอบเดือนมิ.ย. ปรับขึ้น 0.2% ที่ 1,280.6 เหรียญ

· หุ้นเอเชียเริ่มต้นวันด้วยท่าทีที่ไม่สดใสนัก หลังจากที่ตลาดหุ้นทั่วโลกถูกกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจของเยอรมนี และเอชีย ที่ยังบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจโลกยังคงอยู่ภายใต้แรงกดดัน

นักวิเคราะห์จาก Argonaut Securities กล่าวว่า ข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอ บ่งชี้ว่าหลายๆประเทศยังต้องพึ่งพานโยบายผ่อนคลายทางการเงิน และนั่นช่วยหนุนราคาทองคำได้ ขณะที่นักลงทุนบางส่วนต้องการย้ายเม็ดเงินลงทุนออกจากตลาดหุ้นเข้าสู่สินทรัพย์ปลอดภัย

· ผลสำรวจนักวิเคราะห์จาก Reuters มีการปรับลดมุมมองเกี่ยวกับการที่บรรดาธนาคารกลางต่างๆ จะใช้นโยบายคุมเข้มทางการเงิน โดยเฉพาะเมื่อแนวโน้มเศรษฐกิจโลกเข้าสู่ภาวะชะลอตัว ทั้งในกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้วกับกลุ่มประเทศเกิดใหม่ ควบคู่กับปรับลดมุมมองเงินเฟ้อ

โดยรายงานสนับสนุนข้อมูลดังกล่าว มาจากการที่ ธนาคารกลางแคนาดา และบีโอเจมีการหั่นแนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจ และคงนโยบายดอกเบี้ยในนระดับต่ำออกไปอย่างน้อยหนึ่งปี

· ค่าเงินดอลลาร์ทรงตัวใกล้ระดับสุงสุดรอบ 2 ปี ท่ามกลางสัญญาณที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯดูจะขยายตัวได้ดีกว่าที่อื่น และนั่นเป็นปัจจัยกดดันทอง

· ข้อมูลในคืนวันพฤหัสบดี แสดงให้เห็นว่า ยอดคำสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นทำระดับสูงสุดในรอบเกือบ 8 เดือนในเดือนมี.ค. หลังไปแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

อย่างไรก็ดี ผลสำรวจจาก Reuters ชี้ว่า นักวิเคราะห์เชื่อว่า เฟดน่าจะยังไม่ทำการขึ้นดอกเบี้ยใดๆ จนกว่าจะถึงช่วงสิ้นปีหน้า

· นักลงทุนให้ความสนใจไปยังการประกาศข้อมูลจีดีพีสหรัฐฯในคืนนี้ ที่จะบ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ

· ราคาซิลเวอร์ปรับขึ้น 0.3% ที่ 14.98 เหรียญ ขณะที่ราคาแพลทินัมปรับขึ้น 0.8% ที่ 889.85 เหรียญ และราคาพลาเดียมปรับลง 0.2% ที่ 1,412.43 เหรียญ


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com