• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 25 เมษายน 2562

    25 เมษายน 2562 | SET News

· นักลงทุนจากสถาบัน Granite Investment Advisors ประเมินว่า ดัชนี S&P 500 และ Nasdaq ที่เพิ่งขึ้นไปทำระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อไม่นานมานี้ ยังมีโอกาสที่จะปรับขึ้นไปได้อีกประมาณ 10 – 15% ท่ามกลางการประกาศผลประกอบการของบรรดาบริษัทที่ยังมองว่าจะดำเนินไปในทิศทางสดใส

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ทำให้ดัชนีสามารถปรับตัวขึ้นมาได้อย่างแข็งแกร่งในปีนี้ เป็นเพราะว่า เมื่อปีที่ผ่านมา ตลาดเกิดความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจมากจนทำให้คาดการณ์ผลประกอบการตกต่ำลงมากเกินไป

· ตลาดหุ้นยุโรปเปิดแดนลบ ท่ามกลางแรงกดดันจากหุ้นกลุ่มพลังงานและหุ้น Nokia ท่ามกลางการประกาศผลประกอบการที่ผสมผสาน ประกอบกับความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจยูโรโซน โดยดัชนี STOXX 600 เปิด -0.4% หลังดัชนีเริ่มชะลอตัวตั้งแต่เปิดในแดนบวกเมื่อวานนี้

· ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงทำระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ ท่ามกลางข้อมูลทางเศรษฐกิจของเยอรมันและเกาหลีใต้ตกต่ำลงอย่างมาก ขณะที่ราคาน้ำมันปรับตัวลงเล็กน้อยหลังจากที่พุ่งขึ้นในช่วงต้นสัปดาห์ โดยดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่นลดลง 0.5%

นักลงทุนรอผลประกอบการรายไตรมาสและจีดีพีสหรัฐฯที่จะประกาศในคืนวันศุกร์นี้เพื่อเป็นสัญญาณว่าการเพิ่มขึ้นของหุ้นในช่วงก่อนหน้านี้จะสามารถดำเนินต่อไปได้หรือไม่

· ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวสูงขึ้นทำระดับสูงุสดในรอบ 4 เดือนครึ่ง เนื่องจากรายได้ของบริษัทออกมาแย่ลงน้อยกว่าที่นักลงทุนบางส่วนกังวลและเทขายก่อนหน้าช่วงวันหยุดยาว

นักลงทุนบางส่วน ระบุว่า ความเชื่อมั่นการลงทุนได้รับแรงหนุนหลังจากบีโอเจระบุว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำแบบพิเศษต่อไปอีกอย่างน้อย 1 ปี ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทางบีโอเจเปิดเผยระยะเวลาขั้นต่ำสำหรับการคงอัตราดอกเบี้ยให้กับตลาด และยังสอดคล้องกับแนวทางดำเนินนโยบายของเฟดและอีซีบี ที่ตัดสินใจจะคงอัตราดอกเบี้ยเอาไว้ในปีนี้ ท่ามกลางความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก

โดยดัชนี Nikkei เพิ่มขึ้น 0.48% ที่ะรดับ 22,307.58 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ต้นเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ดัชนี Topix เพิ่มขึ้น 0.51% ที่ะรดับ 1,620.28 จุด

· ตลาดหุ้นจีนปรับตัวลดลง ท่ามกลางความกังวลว่ารัฐบาลจีนจะพิจารณาถอนนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากข้อมูลเศรษฐกิจจีนออกมาดีกว่าที่คาด โดยดัชนี Shanghai composite ลดลง 2.43% ที่ะรดับ 3,123.83 จุด

อ้างอิงจากสำนักข่าวอินโฟเควสท์ ระบุว่า

· สรรพากร เผยจะออกประกาศมาตรการภาษีดบ.เงินฝากสัปดาห์หน้า ยันต่ำกว่า 2 หมื่นบาทไม่ต้องเสียภาษี ส่วนข้อมูลลูกค้าจะส่งเข้ากรมฯ อัตโนมัติ แต่หากใครแจ้งแบงก์ไม่ให้ส่งข้อมูลแก่สรรพากรจะถูกหักภาษีไว้ก่อน แล้วไปขอคืนได้ปลายปีหากดบ.ไม่ถึงเกณฑ์ 2 หมื่นบาท

· นักบริหารการเงิน ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด(มหาชน) หรือ BAY เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดตลาดที่ 32.07 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าเมื่อเทียบกับปิดตลาดวานนี้ที่ 31.98 บาท/ดอลลาร์ หลังตัวเลขทางเศรษฐกิจของยูโรโซนออกมาแย่กว่าคาด ซึ่งเป็นแรงกดดันให้ยูโรถูกเทขายหนัก ส่งผลให้ดอลลาร์แข็งค่าเมื่อเทียบกับทุกสกุล โดยปัจจัยที่ต้องติดตามยังคงเป็นกระแสเงินทุนเคลื่อนย้ายในระหว่างวัน ซึ่งคาดค่าเงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 32.00-32.15 บาท/ดอลลาร์

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com