• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 24 เมษายน 2562

    24 เมษายน 2562 | SET News

· ตลาดหุ้นยุโรปอ่อนตัวลงจากระดับสูงสุดรอบ 8 เดือน ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับจีนจะชะลอนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ท่ี่บดบังการประกาศผลประกอบการจาก Credit Suisse และ SAP
โดยดัชนี Stoxx 600 ปรับลง 0.1% หลังจากที่ปรับขึ้นติดต่อกัน 8 วันทำการ โดยแนวโน้มตลาดยังคงมีท่าทีจะรีบาวน์ได้ต่อแม้จะเปิดตลาดอ่อนตัว




· ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลง แม้จะมีแรงหนุนจากตลาดหุ้นสหรัฐฯที่สดใสก็ตาม เนื่องจากตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปรับตัวลงหลังหุ้น Samsung ปรับลดลงไปถึง -1.6% และความกังวลของตลาดหลังรัฐบาลจีนส่งสัญญาณอาจชะลอหรือลดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจลง โดยดัชนี MSCI ที่ไม่รวมตลาดญี่ปุ่น ปรับลดลง 0.3%


· ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดในแดนลบหลังเคลื่อนไหวผันผวนตลอดวัน ท่ามกลางบรรดานักลงทุนที่จับตาการประกาศผลประกอบการของบริษัท แต่ภาพรวมตลาดยังเคลื่อนไหวใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือนครึ่ง โดยมุมมองของตลาดมีแรงหนุนมาจากตลาดหุ้นสหรัฐฯที่สดใส


โดยดัชนี Nikkei ปิด -0.3% ที่ 22,200.00 จุด ซึ่งระหว่างวันมีการขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ 22,362.92 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของเดือน ธ.ค.

· ตลาดหุ้นจีนปิดในแดนบวกขึ้นมาเล็กน้อย หลังจากปรับร่วงลงไปในช่วงต้นตลาด เนื่องจากความกังวลว่ารัฐบาลจีนจะพิจารณาถอนนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ก่อนที่ตลาดหุ้นจะฟื้นตัวขึ้นจากความแข็งแกร่งของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี


โดยดัชนีหุ้นกลุ่มบลูชิฟ ปิด +0.3% ที่ 4,030.09 จุด ขณะที่ดัชนี Shanghai Composite ปิด +0.1% ที่ 3,201.61จุด ซึ่งทั้ง 2 ดัชนีย่อตัวลงไปมากถึง 0.9% ในช่วงต้นตลาดวันนี้ หลังธนาคารกลางจีนมีการอัดฉีดเงินทุนให้กับธนาคารพาณิชย์ในประเทศ ทำให้เกิดมุมมองว่าธนาคารกลางอาจชะลอนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจตัวอื่นๆ เช่นการปรับลด RRRs ออกไปก่อน ท่ามกลางสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

· อ้างอิงจากสำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย


- นายเกียรติพงศ์ อริยปรัชญา นักเศรษฐศาสตร์อาวุโส ธนาคารโลก ประจำประเทศไทย เปิดเผยในงาน "รายงานวิเคราะห์เศรษฐกิจภูมิภาคเอเชียตะวันออกและแปซิฟิก" ระบุ ธนาคารโลกปรับประมาณการเติบโตเศรษฐกิจไทยปีนี้เหลือ 3.8% จากเดิม 3.9% หลังส่งออกชะลอตัว พร้อมแนะเร่งจัดตั้งรัฐบาลใหม่ หากจัดตั้งช้าจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นนักลงทุนภาคเอกชน


- กระทรวงพาณิชย์ เผยผลประชุม AEM Retreat ครั้งที่ 25 ชี้อาเซียนเห็นชอบประเด็นด้านเศรษฐกิจที่ต้องการผลักดัน 3 ด้าน 13 ประเด็น ตามที่ไทยเสนอ รวมทั้งเห็นด้วยกับการแสดงบทบาทเชิงรุกของอาเซียนเพื่อปฏิรูปWTO พร้อมทั้งยังได้ร่วมลงนามความตกลงการค้าบริการอาเซียน (ATISA) และลงนามพิธีสารแก้ไขความตกลงการลงทุนอาเซียน (ACIA) ฉบับที่ 4 เชื่อส่งผลให้การค้าบริการและการลงทุนอาเซียนขยายตัวก้าวกระโดด ตลอดจนเป็นยุทธศาสตร์สำคัญที่จะทำให้อาเซียนบรรลุเป้าหมาย AEC Blueprint 2025

- "วีระศักดิ์ โควสุรัตน์" รมว.ท่องเที่ยว เผยมาตรการแจกเงิน 1,500 เที่ยวเมืองรอง ยังไม่เข้าครม.วันนี้ แต่มั่นใจชี้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงโลว์ซีซั่นได้แน่


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com