• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 28 มีนาคม 2562

    28 มีนาคม 2562 | SET News

· ตลาดหุ้นยุโรปเปิดเคลื่อนไหวผสมผสาน หลังจากรายงานที่ว่า สหรัฐฯและจีนกำลังดำเนินการเจรจาทางการค้าอย่างรวดเร็ว โดยดัชนี Stoxx600 ทรงตัว ขณะที่ตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่เคลื่อนไหวทิศทางที่แตกต่างกัน
· อัตราผลตอบแทนพันธบัตรทั่วโลกยังคงลดลงต่อเนื่อง ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยซึ่งส่งผลให้เกิดคาดการณ์ว่าเฟดน่าจะมีการดำเนินเชิงผ่อนคลายนโยบายทางการเงินเช่นเดียวกับธนาคารกลางอื่นๆ แม้ว่าตลาดหุ้นบางส่วนในภูมิภาคจะยังคงทรงตัวหลังจากเผชิญแรงเทขายในช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดยดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่นส่วนใหญ่เคลื่อนไหวทรงตัว

ทั้งนี้ รายงานจาก Reuters ระบุว่า การเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนมีความคืบหน้ามากขึ้น จึงช่วยจะหนุนความเชื่อมั่นของเหล่านักลงทุนเล็กน้อย แม้จะยังคงมีประเด็นที่ยังคงยึดติดอยู่และไม่มีตารางเวลาที่แน่นอนสำหรับการเจรจาประเด็นดังกล่าว

· ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดลบ ท่ามกลางความอ่อนแอของหุ้นวัฏจัก อย่างหุ้นกลุ่มผู้ส่งออก เนื่องจากความกังวลต่อการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก หลังอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯปรับร่วงลงมา โดยดัชนี Nikkei ปิด -1.6% ที่ 21,033.76 จุด

· ตลาดหุ้นจีนปิดอ่อนตัวลง ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจและการซื้อขายที่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของเหล่านักลงทุน แม้รัฐบาลจะให้คำมั่นว่าจะเปิดตลาดและบ่งชี้ถึงความคืบหน้าในการเจรจาการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯ

หลี่เค่อเฉียง นายกรัฐมันตรีจีน ได้ให้คำมั่นที่จะ“ เปิดกว้าง” เพื่อเปิดตลาดการเงินท่ามกลางสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯ โดยจะอนุญาตให้เข้าถึงตลาดได้มากขึ้นสำหรับธนาคารต่างประเทศและบริษัทประกันภัยโดยเฉพาะในภาคบริการทางการเงิน

ทั้งนี้ ดัชนี Shanghai Composite ลดลง 0.92%ท ที่ระดับ 2,994.94 จุด


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com