• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562

    7 กุมภาพันธ์ 2562 | Gold News

·         ราคาทองคำปรับตัวลงเพราะถูกกดดันจากการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์ แต่ภาพรวมก็มีการแกว่งตัวในกรอบแคบๆเพียง 5 เหรียญเท่านั้น ท่ามกลางกลุ่มนักลงทุนที่ยังรอคอยสัญญาณการแก้ไขปัญหาร่วมกันทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน ขณะเดียวกันตลาดก็รอดูว่าเฟดจะดำเนินนโยบายการเงินต่อไปเช่นไร


·         ราคาทองคำตลาดโลกปิด -0.41ที่ 1,309.55 เหรียญ ขณะที่สัญญาทองคำส่งมอบเดือนเม.ย. ปิด ปรับลง 4.8 เหรียญ ที่ระดับ 1,314.4 เหรียญ


·         กองทุน SPDR เมื่อวานนี้ ทำการขายทองคำออก 2.06 ตัน ปัจจุบันถือครองทองคำที่ระดับ 809.76 ตัน


·         นักวิเคราะห์จาก Standard Chartered Bank กล่าวว่า ราคาทองคำยังทรงตัว และเราจำเป็นต้องเห็นสัญญาณการผ่อนคลายความตึงเครียดทางการค้ามากกว่านี้ มิเช่นนั้นเราอาจเห็นเม็ดเงินลงทุนไหลกลับหาดอลลาร์เพื่อเป็ Safe-Haven ต่อได้ อย่างไรก็ดี ดูเหมือนทองคำมีแนวโน้มที่จะสะสมพลังเหนือ 1,300 เหรียญ ก่อนที่จะปรับตัวสูงขึ้นได้


·         ดัชนีดอลลาร์ทรงตัวใกล้ระดับสูงสุดรอบ 2 สัปดาห์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักส่วนใหญ่ ท่ามกลางกลุ่มนักลงทุนที่ดูจะพอใจกับการถือครองดอลลาร์ในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยตั้งแต่ปีที่แล้วจากข้อขัดแย้งทางการค้าของสองชาติมหาอำนาจที่เกิดขึ้น


·         เมื่อวานนี้ นายสตีเฟน มนูชิน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของสหรัฐฯ กล่าวว่า เขาและเจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯจะเดินทางเยือนจีนในสัปดาห์หน้าเพื่อเจรจาทางการค้าต่อ


·         นักวิเคราะห์ฝ่ายการตลาดอาวุโสจาก OANDA กล่าวว่า ทองคำปรับตัวขึ้นได้จากการที่ดอลลาร์อ่อนค่า และในขณะเดียวกันการรีบาวน์กลับของดอลลาร์ก็ดูจะทำให้ทองคำเคลื่อนไหวในทิศทางตรงกันข้าม แต่ภาพรวมก็ดูจะเห็นทองคำปรับขึ้นได้ต่อ แต่ก็อาจเห็นทองคำมีการย่อตัวกลับลงมา


ทั้งนี้ ทองคำมีแรงสนับสนุนในฐานะ Safe-Haven ได้อยู่จากการที่นายทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยังคงกล่าวย้ำถึงคำสัญญาณที่จะสร้างกำแพงพรมแดนในแถลงการณ์ต่อสภาคองเกรสเมื่อวานนี้ จึงยิ่งเพิ่มโอกาสที่จะกลับมาเห็น Shutdown ของหน่วยงานรัฐบาลสหรัฐฯอีกครั้ง ขณะเดียวกันถ้อยแถลงเมื่อวานนี้ก็ดูเหมือนนายทรัมป์จะไม่ได้สร้างความชัดเจนใดๆเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเด็นทางการค้า ขณะที่อุปสงค์ทองคำในยุโรปยังคงมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากความไม่แน่นอนทางการเมืองที่เกิดขึ้นทั่วยุโรปไม่ว่าจะเป็น Brexit หรือ EU เอง


 นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงรอคอยการประชุมเฟดครั้งต่อไป หลังจากที่ราคาทองคำปรับขึ้นได้ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเม.ย.ในสัปดาห์ที่แล้ว จากการที่เฟดยังคงดอกเบี้ย แต่ข้อมูลจ้างานที่ออกมาอย่างแข็งแกร่งตามหลังประชุมเฟดก็ดูเหมือนจะกดดันทองคำ


·         นักวิเคราะห์จาก FXTM มีมุมมองต่อภาพทางเทคนิคว่า ยังมีโอกาสเห็นราคาทองคำรีบาวน์กลับสู่ 1,320 เหรียญอีกครั้ง หากแนวรับ 1,308 เหรียญยังสำคัญและเอาอยู่ แต่หากหลุดต่ำกว่า 1,308 เหรียญลงมา มีโอกาสเห็นทองคำกลับทดสอบแนวรับสำคัญทางจิตวิทยาบริเวณ 1,300 เหรียญได้


·         ราคาพลาเดียมปิด -0.36% ที่ 1,376.5 เหรียญ ขณะที่ซิลเวอร์ปิด -1.01% ที่ระดับ 15.68 เหรียญ และราคาแพลทินัมปอด -1.35% ที่ 805 เหรียญ


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com