• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562

    6 กุมภาพันธ์ 2562 | Gold News

·         ราคาทองคำปรับตัวขึ้น เพราะได้รับแรงหนุนจากความไม่แน่นอนจากความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน ก่อนที่ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯจะกล่าวถ้อยแถลงต่อสภาคองเกรส ขณะเดียวกันการแข็งค่าของดอลลาร์และการปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จำกัดการปรับตัวขึ้นของราคาทองคำ


·         ราคาทองคำตลาดโลกปิดปรับขึ้น 0.21% ที่ 1,314.47 เหรียญ หลังไปทำระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ 29 ม.ค. บริเวณ 1,308.2 เหรียญ ขณะที่สัญญาทองคำส่งมอบเดือนเม.ย. ปิดปรับลงเล็กน้อย 10 เซนต์ ที่ระดับ 1,319.20 เหรียญ


·         กองทุน SPDR เมื่อวานนี้ ทำการขายทองคำออก 1.47 ตัน ปัจจุบันถือครองทองคำที่ระดับ 811.82 ตัน


·         กรรมการผู้จัดการจาก High Ridge Futures กล่าว่า กำลังรอคอยถ้อยแถลงที่กำลังจะมาถึงของนายทรัมป์เกี่ยวกับข้อมูลทางการค้าเพิ่มเติม ท่ามกลางความกังวลทางการเมืองที่ยังมีอยู่ และดูเหมือนทั้งหมดนี้จะเป็นปัจจัยสนับสนุนราคาทองคำ ควบคู่กับปัจจัยที่เฟดมีท่าทีผ่อนคลายทางการเงินมากขึ้น


·         สัปดาห์ที่แล้วทองคำสามารถทำระดับสูงสุดตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเม.ย.ปีที่แล้วได้บริเวณ 1,326.3 เหรียญ หลังจากที่เฟดยังคงดอกเบี้ยและการจะอดทนรอต่อการขึ้นดอกเบี้ย ท่ามกลางแนวโน้มเศรษฐกิจที่ไม่สดใส ทั้งความกังวลต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจโลก และข้อขัดแย้งทางการค้าของสหรัฐฯและจีน แม้ว่าข้อมูลจ้างงานสหรัฐฯจะออกมาสดใส แต่ก็ยังคงมีความกังวลอยู่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯจะมีสัญญาณชะลอตัว


·         นางลอเร็ตต้า เมสเตอร์ ประธานเฟดสาขาคลีฟแลนด์ กล่าวว่า เฟดจำเป็นต้องขึ้นดอกเบี้ยต่อหากเศรษฐกิจยังดำเนินไปได้ด้วยดี


อย่างไรก็ดี หากเฟดดำเนินการขึ้นดอกเบี้ย เมื่อนั้นเราก็อาจจะเห็นราคาทองคำอ่อนตัวกลับลงมาได้


·         นักลงทุนรอคอยถ้อยแถลงของนายทรัมป์ในวันนี้ ประมาณ 09.00น. (ตามเวลาไทย) เพื่อหาความชัดเจนเพิ่มเติมเกี่ยวกับความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน รวมทั้งภาวะทางการเมืองว่าจะมีการ Shutdown เพิ่มเติมหรือไม่จากปัญหางบประมาณการสร้างกำแพงพรมแดนเม็กซิโก


·         หัวหน้าเทรดเดอร์จาก  U.S. Global Investors กล่าวว่า ภาพทางเทคนิคมีการเห็นราคาปรับตัวลงมาใกล้ระดับต่ำสุดรอบ 1 สัปดาห์ จึงสะท้อนถึงกลุ่มนักลงทุนบางส่วนที่น่าจะเข้าสู่ตลาดทองคำต่อ ก่อนที่จะปิดทำกำไรเมื่อราคาปรับตัวขึ้น ดังนั้น ภาพรวมของทองคำจึงยังคงเป็นทิศทางเชิงบวกในขณะนี้


·         นักวิเคราะห์จากเฮเรอุส พรีเซียส เมทัลส์ ระบุว่า ความผันผวนของตลาดและภาวะความไม่แน่นอนทางการเมืองยังคงเป็นปัจจัยให้นักลงทุนกลับเข้าถือทองคำ และคาดว่าราคาทองคำจะมีกรอบกว้างระหว่าง 1,225 – 1,450 เหรียญ โดยมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นต่อ แม้ว่าจะมีแรงขายทำกำไรบางส่วนกลับออกมาบ้าง


·         ราคาพลาเดียมปิด +1% ที่ 1,378 เหรียญ ขณะที่ราคาซิลเวอร์ปิด -0.17ที่ 15.84 เหรียญ และราคาแพลทินัมปิด -0.55ที่ 814.5 เหรียญ


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com