• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 8 มกราคม 2562

    8 มกราคม 2562 | SET News

·       ตลาดหุ้นยุโรปเปิดปรับตัวสูงขึ้น โดยฟื้นตัวจากการร่วงลงไปในช่วงก่อนหน้านี้ โดยดัชนี Stoxx600 เพิ่มขึ้น 0.17% ขณะที่ตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนบวก

ท่ามกลางเหล่านักลงทุนที่ให้ความสนใจไปยังการเจรจาทางการค้าในวันที่สอง ทั้งนี้ นายวิลเบอร์ โรสรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ ระบุว่า มีความเป็นไปได้อย่างมากที่จะสามารถบรรลุข้อตกลงทางการค้ากับจีน ซึ่งเป็นที่ยอมรับทั้งสองฝ่าย

ขณะเดียวกันเหล่านักลงทุนคาดการณ์การปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟดในปีนี้ โดยนายราฟาเอล บอสติก ประธานเฟดสาขาแอตแลนต้า คาดการณ์ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในปีนี้ได้เพียงครั้งเดียว

·       ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลง หลังจากปรับตัวสูงขึ้นจากการที่ตลาดกำลังจับตาความเคลื่อนไหวของการเจรจาการค้าระหว่างตัวแทนจากสหรัฐฯและจีนด้วยมุมมองเชิงบวก รวมทั้งการที่เฟดอาจจะชะลอนโยบายทางการเงินหากเศรษฐกิจยังคงอ่อนแอต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่น ลดลง 0.2%

·       ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปืดปรับตัวสูงขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากตลาดหุ้นสหรัฐฯเนื่องจากสัญญาณที่ดีเกี่ยวกับการเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน ขณะที่การอ่อนค่าของค่าเงินเยนช่วยหนุนหุ้นกลุ่มส่งออก

ทั้งนี้ ดัชนี Nikkie เพิ่มขึ้น 0.82% ที่ระดับ 20,204.04 จุด โดยสามารถยืนเหนือเส้นสำคัญทางจิตวิทยาที่บริเวณ 20,000 จุด

·       ตลาดหุ้นจีนปิดปรับตัวลดลงเล็กน้อย ท่ามกลางเหล่านักลงทุนที่ให้ความสนใจไปยังการเจรจาทางการค้าระหว่างตัวแทนสหรัฐฯและจีน

ทั้งนี้ ดัชนี Shanghai Composite ลดลง 0.3% ที่ระดับ 2,526.46 จุด

นายวิลเบอร์ โรสรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ ระบุว่า มีความเป็นไปได้อย่างมากที่จะสามารถบรรลุข้อตกลงทางการค้ากับจีน ซึ่งเป็นที่ยอมรับทั้งสองฝ่าย และสามารถหาข้อสรุปร่วมกันได้ในหลายประเด็นสำคัญ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com