• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 8 มกราคม 2562

    8 มกราคม 2562 | Gold News
• ราคาทองคำปรับตัวลดลงในวันนี้ ท่ามกลางปริมาณความต้องการสินทรัพย์เสี่ยงเริ่มฟื้นกลับมา ขณะที่บรรดานักลงทุนต่างคาดหวังถึงผลลัพธ์ในเชิงบวกจากการเจรจาการค้าระหว่างตัวแทนจากสหรัฐฯและจีนที่จัดขึ้นในวันนี้ ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์มีการรีบาวน์ขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือนครึ่ง

โดยราคาทองคำระหว่างวันลดลงขึ้น 0.5% บริเวณ 1,282.70 เหรียญ ขณะที่ราคาสัญญาทองคำปรับลดลง 0.5% บริเวณ 1,283.50 เหรียญ

• นักวิเคราะห์จาก Wing Fung Precious Metals ระบุว่า เนื่องจากตลาดมีความเชื่อมั่นที่ดีขึ้น ราคาทองคำจึงปรับตัวลดลงมาในวันนี้ และคาดว่าราคาทองคำน่าจะค่อนข้างตัวอยู่แถวระดับปัจจุบันไปก่อน

ทั้งนี้ ตลาดได้ประสบความภาวะความไม่แน่นอนมาจากหลายๆปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น Trade war หรือแนวโน้มในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด แต่ในปัจจุบันทั้งรัฐบาลสหรัฐฯและจีน รวมถึงเฟด ต่างพยายามให้ความร่วมมือกันและพยายามดึงความมั่นคงกลับเข้ามาสู่ตลาด

• ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ ท่ามกลางความหวังว่าสหรัฐฯและจีนจะสามารถบรรลุข้อตกลงทางการค้าร่วมกันได้ หลังถ้อยแถลงของรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์จีนที่คาดว่าทั้งสองฝ่ายมีแนวโน้มจะหาข้อตกลงร่วมกันได้

• นักวิเคราะห์จาก Nirmal Bang Commodities คาดการณ์ว่า มีการเข้าซื้อทองคำที่มากเกินไปจากกระคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจโลกอาจชะลอตัวลงเพราะ Trade war ดังนั้นหากมีสัญญาณเชิงบวกจากการเจรจาการค้า ก็มีแนวโน้มที่ราคาทองคำอาจถูกเทขายลงมาบางส่วนได้

• ดัชนีดอลลาร์ปรับสูงขึ้น 0.3% จากระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือนครึ่งที่อ่อนค่าลงไปในช่วงตลาดก่อนหน้า หลังประธานเฟดได้ส่งสัญญาณว่าเฟดอาจชะลอหรือหยุดการคุมเข้าทางนโยบายการเงินภายในปีนี้

• นักวิเคราะห์จาก OANDA ระบุวา ราคาทองคำปรับตัวลดลงเพราะค่าเงินดอลลาร์ที่เริ่มมีการส่งสัญญาณจะฟื้นตัวจากความกังวลเกี่ยวกับการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด แต่หากมีสัญญาณเชิงบวกจากการเจรจาการค้า ก็อาจกลายเป็นปัจจัยที่กดดันไม่ให้ดอลลาร์ฟื้นตัวไปมากกว่านี้ได้

• ทั้งนี้ ราคาทองคำสามารถปรับตัวสูงขึ้นมาได้กว่า 11% นับตั้งแต่ลงไปทำระดับต่ำสุดในรอบ 1 ปีครึ่งเมื่อช่วงเดือน ส.ค. ปีที่แล้ว โดยสามารถปรับสูงขึ้นได้จากความผันผวนของตลาดหุ้นและค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง โดยราคาทองคำได้ทำจุดสุดเมื่อวันที่ศุกร์ที่ผ่านมา ที่ระดับ 1,298.42 เหรียญ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือน มิ.ย.

• ราคาพลาเดียมปรับสูงขึ้น 0.1% บริเวณ 1,301 เหรียญ แต่ยังคงเคลื่อนไหวใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์การที่ 1,313.24 เหรียญ ที่ขึ้นไปได้ในช่วงตลาดก่อนหน้า

ด้านราคาซิลเวอร์ปรับลดลง 0.6% บริเวณ 15.55 เหรียญ ขณะที่ราคาแพลทธินัมปรับลดลง 0.8% บริเวณ 815.50 เหรียญ หลังจากขึ้นไปทำระดับสูงสุดในรอบกว่า 1 เดือนที่ 831.10 เหรียญเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com