• Goldman Sachs คาดราคาสินค้าโภคภัณฑ์รีบาวน์ปีหน้า ชี้ ทอง-น้ำมันน่าลงทุนที่สุด!

    27 พฤศจิกายน 2561 | Economic News

Goldman Sachs คาดการณ์ว่าราคาสินค้าโภคภันฑ์จะสามารถปรับตัวสูงขึ้นได้ถึง 17ภายในเดือนต่อๆไป โดยจะมีปัจจัยสำคัญคือการประชุม G-20 ที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายสัปดาห์นี้

ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ราคาน้ำมันได้ปรับตัวลดลงอย่างหนัก ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับภาวะ Oversupply ขณะที่ราคาทองคำเผชิญแรงกดดันจากสัญญาณการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก และความกังวลเกี่ยวกับความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน

โดยนักวิเคราะห์จาก Goldman Sachs ได้ระบุว่า ณ ปัจจุบันทั้งทองคำและน้ำมันต่างมีราคาที่เคลื่อนไหวอยู่ในระดับต่ำเมื่อเทียบกับช่วงต้นปี จึงเชื่อว่าสินค้าทั้ง 2 ตัวมีความน่าสนใจมาก หากจะต้องการลงทุนในระยะยาว


“ความชัดเจนหลังประชุม G-20

ตลาดต่างเชื่อว่าในการประชุม G-20 ที่จะขึ้นในกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า ในช่วงสิ้นเดือนนี้ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน จะสามารถพบกันและเจรจาแก้ไขความขัดแย้งทางการค้าร่วมกันได้โดยตรง

นอกจากนี้ ตลาดจะจับตาดูการพบกันระหว่างนายวลาดิเมีย ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย และเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดิอาระเบีย เพราะอาจมีความชัดเจนเกี่ยวกับนโยบายการผลิตน้ำมันของผู้ผลิตรายใหญ่ได้

ขณะที่ Goldman Sachs ชี้ว่า การประชุม G-20 นี้ มีโอกาสที่จะช่วยให้ความกังวลทางเศรษฐกิจต่างๆมีความชัดเจนยิ่งขึ้น เหมือนอย่างการประชุม G-20ในปี 2016 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะกับประเด็นความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน และนโยบายลดกำลังการผลิตของกลุ่ม OPEC

 

 “ทองคำ”

ทางด้านราคาทองคำได้ปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อยเมื่อวานนี้ ท่ามกลางค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง และความกังวลที่เกี่ยวกับการเจรจา Brexit ที่เป็นปัจจัยหนุนราคา โดย Goldman Sachs ประเมินว่า หากเศรษฐกิจสหรัฐฯชะลอตัวลงในปีหน้าตามที่คาดการณ์เอาไว้ ราคาทองคำก็จะได้รับแรงหนุนเพิ่มเติมในฐานะสินทรัพย์ตั้งรับ


ที่มา: CNBC


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com