• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561

    22 พฤศจิกายน 2561 | SET News

• ตลาดหุ้นยุโรปเปิดเคลื่อนไหวในแดนลบ เนื่องจากเหล่านักลงทุนยังคงระมัดระวังการลงทุนเกี่ยวกับประเด็น Brexit และปัญหาด้านงบประมาณของอิตาลีในยุโรป รวมทั้งความตึงเครียดทางการเมือง
ทั้งนี้ ดัชนี Stoxx600 ลดลง 0.2% ขณะที่ตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่เคลือ่นไหวในแดนลบ
·         ตลาดหุ้นเอเชียผันผวนในวันนี้ ท่ามกลางเหล่านักลงทุนที่ระมัดระวังการซื้อขายหลังจากการร่วงลงของตลาดหุ้นจีน เนื่องจากนักลงทุนกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของการเติบโตของเศรษฐกิจโลกและการเผชิญกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ รวมทั้งประเด็นความตึงเครียดทางการค้า

ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่น เพิ่มสูงขึ้น 0.2%

·         ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวสูงขึ้น ท่ามกลางการซื้อขายที่เบาบาง ขณะที่หุ้นป้องกันและบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวเพิ่มสูงขึ้น หลังข้อมูลแสดงการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวในเดือนต.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ดัชนี Nikkei เพิ่มขึ้น 0.7ที่ระดับ 21,646.55 จุด

ในวันพรุ่งนี้ตลาดหุ้นญี่ปุ่นจะปิดทำการเนื่องในวันหยุดประจำชาติ ขณะที่วันนี้เป็นวันหยุดสหรัฐฯเนื่องในวัน Thanksgiving

·         ตลาดหุ้นจีนปรับตัวลดลง ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับประเด็นสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน ขณะที่เหล่านักวิเคราะห์บางส่วนคาดว่า ข้อพิพาททางการค้าหรือความอ่นแอของตลาดจะสิ้นสุดลงในเร็วๆนี้

 ทั้งนี้ ดัชนี Shanghai Composite ลดลง 0.6% โดยภาพรวมในปีนี้ดันชีร่วงลงไปกว่า 20%

·         ความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่น่าสนใจวันนี้ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วยกรรมการการเลือกตั้ง และเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ร่วมประชุมชี้แจงพรรคการเมือง ครั้งที่ 4/2561 ซึ่งการประชุมวันนี้มีตัวแทนพรรคการเมืองเข้าร่วมฟังการชี้แจง 72 พรรค จาก 91 พรรค โดยจะเป็นการชี้แจงและตอบข้อหารือของพรรคการเมือง เรื่องการสรรหา หลักเกณฑ์และวิธีการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เป็นการทั่วไปครั้งแรก

·         ธปท. ระบุว่า หากจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย แต่ไม่มีแรงกดดันที่ทำให้ธนาคารพาณิชย์จะต้องเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยตามในทันที โดยเฉพาะอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ เนื่องจากมองว่าขณะนี้ในระบบธนาคารพาณิชย์ยังมีสภาพคล่องอยู่ในระดับค่อนข้างสูง ประกอบกับในช่วงอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น ธนาคารพาณิชย์สามารถทำกำไรได้ดีกว่าอยู่แล้ว

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com