• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 20 พฤศจิกายน 2561

    20 พฤศจิกายน 2561 | SET News

image.png

·        ตลาดหุ้นยุโรปเปิดปรับตัวลดลง ท่ามกลางเหล่านักลงทุนที่ให้ความสนใจไปยังข่าวในตลาด และรอคอยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเด็น Brexit

ทั้งนี้ ดัชนี Stoxx600 ลดลง 0.4% ขณะที่ตลาดส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนลบ

image.png

·        ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงท่ามกลางแรงกดดันจากความอ่อนแอของตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่ปรับลดลงจากหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีที่ปรับร่วงลงเนื่องจากความกังวลว่าปริมาณอุปสงค์ทั่วโลกอาจอ่อนแอลง ขณะที่หุ้นยุโรปถูกคาดการณ์ว่าจะเปิดในแดนลบตาม ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมตลาดหุ้นญี่ปุ่น ปรับลดลง 1.2% 

·        ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดลบแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ ท่ามกลางการปรับตัวลดลงของดัชนี Nasdaq จึงกดดันหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีในตลาดญี่ปุ่น

ขณะที่หุ้น Nissan ปรับร่วงลงอย่างหนักถึง 5.5% แตะระดับ 950.7 เยน ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดของเดือน ส.ค. ปี 2016 หลังคาร์ลอส โกสน์ ถูกปลดออกจากตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร หลังโดนกล่าวหาทำความผิดด้านการเงิน

ส่วนดัชนี Nikkei ปิด -1.1% ที่ระดับ 21,583.12 จุด ซึ่งเป็นระดบัต่ำสุดของวันที่ 31 ต.ค.

·        ตลาดหุ้นจีนปรับตัวลดลงมากที่สุดในรอบ 3 สัปดาห์ ถูกกดดันจากหุ้นเทคโนโลยีและหุ้นกลุ่มการเงิน

ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียร่วงลงหลังจากที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯร่วงลงเมื่อคืนที่ผ่านมา รวมทั้งความกังวลเกี่ยวกับประเด็นข้อบังคับใหม่และภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว

ทั้งนี้ ดัชนี Shanghai Composite ลดลง 2.1% ที่ระดับ 2,645.85 จุด

·        ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เผย ผลการสำรวจความเชื่อมั่นผู้ประกอบการ ประจำเดือนต.ค. 61 จำนวน 1,207 ราย โดย ผลการสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมในต.ค. 61 อยู่ที่ระดับ 92.6 ปรับตัวเพิ่มขึ้น จากระดับ 91.5 ในเดือนก.ย. ทั้งนี้ค่าดัชนีฯที่เพิ่มขึ้น เกิดจากองค์ประกอบ ยอดคำสั่งซื้อโดยรวม ยอดขายโดยรวม ปริมาณการผลิต และผลประกอบการ

โดยผลสำรวจประจำเดือนต.ค. พบว่า ความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากความเชื่อมั่นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดใหญ่ ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า โดยมีปัจจัยบวกจากคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นเพื่อจำหน่ายในช่วงปลายปี ขณะที่ราคาน้ำมันปรับตัวลดลงในเดือนที่ผ่านมา ส่งผลดีต่อต้นทุนการขนส่ง ประกอบกับในเดือนต.ค.ได้ผ่านพ้นช่วงฤดูมรสุมทำให้การขนส่งสินค้าทางเรือไปต่างประเทศได้ตามปกติ นอกจากนี้ยังพบว่าการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com