• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 6 กันยายน 2561

    6 กันยายน 2561 | Gold News
 
·         ราคาทองคำระหว่างวันปรับตัวสูงขึ้น 0.1% บริเวณ 1,200.88 เหรียญ หลังจากที่ขึ้นไปทำระดับสูงสุดในรอบสัปดาห์ที่ 1,206.98 เหรียญ เมื่อคืนที่ผ่านมา ท่ามกลางค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินเยน หลังมีรายงานว่าประธานาธิบดีสหรัฐฯอาจมุ่งเป้าแก้ไขปัญหาการค้ามายังญี่ปุ่นเป็นลำดับต่อไป ในขณะที่บรรดานักลงทุนยังคงกังวลเกี่ยวกับการที่สหรัฐฯอาจประกาศขึ้นภาษีจีนอีกครั้งภายในวันนี้ได้ทุกขณะ

ด้านราคาสัญญาทองคำปรับสูงขึ้น 0.2% บริเวณ 1,206.40 เหรียญ

·         นักวิเคราะห์จาก ICBC Standard ระบุว่า ค่าเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นมาเมื่อเทียบกับดอลลาร์ช่วยให้เกิดแรงเข้าซื้อกลับเข้ามาในทองคำ ขณะที่ราคาทองคำคืนนี้จะขึ้นอยู่กับการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐฯในคืนนี้ แต่ก็คาดว่าราคาทองคำจะสามารถปรับสูงขึ้นได้อย่างค่อยเป็นค่อยไป เนื่องจากทองคำกำลังฟื้นตัวจากภาวะ Oversold ขณะที่ภาวะ Overbought ของดอลลาร์ก็เริ่มจะผ่อนคลายลงเช่นกัน

·         อีกปัจจัยหนึ่งที่ตลาดยังคงมีความกังวลเป็นอย่างมาก คือการที่วันนี้ได้ถึงกำหนดสิ้นสุดการเปิดรับความคิดเห็นสาธารณะในนโยบายขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากจีน ซึ่งประธานาธิบดีสหรัฐฯอาจประกาศขึ้นภาษีจีนได้ภายในวันนี้เช่นกัน แม้จะไม่ชัดเจนว่าจะประกาศเวลาใดก็ตาม

·         ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่จะประกาศในคืนนี้ ถูกคาดการณ์ว่ามีตำแหน่งงานเพิ่มขึ้น 191,000 ตำแหน่ง ซึ่งอาจชะลอตัวลงเล็กน้อย ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นผลพวงมาจากการปิดตัวลงของเครือบริษัท Toys R Us ในเดือน ก.ค.

·         นายจอห์น วิลเลียม ประธานเฟดสาขานิวยอร์ก กล่าวว่า เงื่อนไขทางเศรษฐกิจ ณ ปัจจุบัน ยังคงดีตามสมควร โดยเงินเฟ้อยังอยู่ระดับทรงตัวและอัตราว่างงานที่ยังคงอยู่ระดับต่ำเป็นปัจจัยที่ทำให้เฟดยังเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป

·         นักวิเคราะห์จาก OANDA ประเมินว่า ราคาทองคำอาจมีการปรับฐานได้ หากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรหรือตัวเลขที่เกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อสหรัฐฯประกาศออกมาเพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาด

·         ราคาทองคำได้ปรับลดลงมามากกว่า 12% นับตั้งแต่ระดับสูงสุดที่ 1,365.23 เหรียญในเดือน เม.ย. โดยระดับปัจจุบันช่วยกระตุ้นให้เกิดแรงเข้าซื้อทองคำแท่งมากขึ้นในภูมิภาคเอเชีย จึงเป็นส่วนหนึ่งที่ยังคงช่วยหนุนราคาทองคำได้อยู่บ้าง

·         ด้านราคาซิลเวอร์ปรับลดลง 0.1% บริเวณ 14.10 เหรียญ ขณะที่ราคาแพลทธินั่มปรับสูงขึ้น 0.1% บริเวณ 791.60 เหรียญ และราคาพลาเดียมปรับลดลง 0.4% บริเวณ 969.99 เหรียญ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com