• Kitco Survey | ผลสำรวจส่วนใหญ่ชี้ทองคำสัปดาห์นี้มีโอกาสขึ้น

    3 กันยายน 2561 | Gold News
 

ผลสำรวจจาก Kitco ชี้ว่า บรรดานักเก็งกำไรในตลาดกว่า 50% และผู้เชี่ยวชาญในตลาด 48% ซึ่งเป็นเสียงส่วนใหญ่ของกลุ่ม Wall Street และ Main Street มองว่าสัปดาห์นี้มีโอกาสเห็นราคาทองคำปรับตัวขึ้นต่อ

นักวิเคราะห์การตลาดอาวุโสจาก Price Futures Group มองว่า ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นได้นับตั้งแต่ที่มีข้อตกลงทางการค้าครั้งใหม่ รวมทั้งการที่ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีท่าทีคุกคามทางการค้ากับจีน แม้ว่าข้อขัดแย้งทางการค้าจะยังเป็นปัจจัยที่เกื้อหนุนต่อราคาทองคำ และเข้ากดดันทองคำ

กรรมการผู้จัดการจาก Forex Live มองว่า ประเด็นทางการค้าได้ช่วยสนับสนุนทอง ขณะที่ความเสี่ยงทางสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนยังคงมีอยู่ และอาจเป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนให้ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

บรรณาธิการจาก VR Gold Letter  กล่าวว่า เขายังมีมุมมองเชิงบวกต่อราคาทองคำ แต่หากราคาต่ำกว่า 1,172 เหรียญ ก็มีโอกาสเป็นขาลง

นักกลยุทธ์การตลาดอาวุโสจาก LaSalle Futures Group มองว่า ราคาทองคำเป็นขาขึ้นนับตั้งแต่ที่เส้นค่าเฉลี่ย Moving Average  ราย 10 วัน ตัดมายืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยราย 20 วันบริเวณ 1,205.5 เหรียญ

ประธาน CEO จาก Adrian Day Asset Management แสดงความคิดเห็นว่า ทิศทางของค่าเงินดอลลาร์ยังอยู่ในทิศทางแข็งค่า โดยที่ทองคำมีแรงหนุนเพิ่มขึ้นจากเฟดที่กล่าวย้ำในเชิงจะทำการขึ้นดอกเบี้ย “อย่างค่อยเป็นค่อยไป”

นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์อาวุโสจาก RJO Futures มีมุมมองว่าราคาทองคำเริ่มมีภาวะ Pull back จากประเด็นเฟดมีกำหนดการประชุมในเดือนก.ย. และคาดว่าจะมีแรงจำกัดทำให้ราคาทองคำปรับตัวลงต่อได้ เมื่อเข้าใกล้การประชุมเฟด เพราะโดยปกติ ราคาทองคำมักถูกแรงเทขายก่อนที่เฟดจะประชุม และปรับตัวขึ้นหลังจากนั้น

บรรณาธิการจาก Eureka Miner Report มองว่า ราคาทองคำมีแนวโน้มจะอ่อนตัวลง โดยที่ราคาทองคำและค่าเงินหยวน ดูจะสัมพันธ์กันตั้งแต่กลางเดือนเม.ย. และคาดว่ามีแนวโน้มที่จะเห็นราคาทองคำอ่อนตัวจากระดับ 1,200 เหรียญลงมา

นักวิเคราะห์ทางเทคนิคจาก Kitco วิเคราะห์ว่า แนวโน้มของราคาราคาทองคำดูจะเคลื่อนไหวเป็น Sideways มากกว่า แม้ว่าราคาระยะสั้นจะมีการปรับขึ้น แต่การปรับขึ้นก็ดูจะไม่แข็งแรงในทางเทคนิค

นักวิเคราะห์ทางเทคนิคจาก Independent ก็มีความคิดเห็นเช่นเดียวกันว่าราคาทองคำระยะสั้นจะเป็น Sideways มากกว่า โดยราคายังไม่สามารถปิดเหนือ 1,213.3 เหรียญได้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ดังนั้น การปิดปรับลงอาจทำให้ราคามีการสะสมพลังและเคลื่อนไหวSideways และไม่คิดว่าจะมีภาวะหนุนทองคำขาขึ้นอย่างมากในขณะนี้ และภาพระยะยาวของทองคำก็เป็นขาลง โดยมีแนวรับหลักเป็นจุดต่ำสุดในเดือนธ.ค. ปี 2016 ที่ 1,124.3 เหรียญ

ที่มา: Kitco

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com