• Barclays คาด เฟดจะคงนโยบายในการประชุมคืนนี้

    1 สิงหาคม 2561 | Economic News
 

สถาบันวิจัยเศรษฐกิจ Barclays เปิดเผยมุมมองเกี่ยวกับการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯหรือเฟดในคืนนี้ ที่จะเปิดเผยในเวลาตี 1 ตามเวลาประเทศไทย


Key Quotes:

“เราเชื่อว่าเฟดจะมองผลประกอบการของไตรมาสที่ 2/2018 ใกล้เคียงกับที่พวกเราประเมินไว้ กล่าวคือ ถึงแม้ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคอาจถูกกดดันจากประเด็นความขัดแย้งทางการค้าที่ทำให้ปริมาณการซื้อขายของผู้บริโภคในประเทศลดลงก็ตาม แต่ก็เชื่อว่านโยบายการเงินของเฟดยังสามารถช่วยหนุนการเติบโตของเศรษฐกิจได้ตามที่เฟดวางเป้าหมายเอาไว้

ทั้งนี้ การประชุมคืนนี้ จะไม่มีการจัดแถลงข่าวหลังการประชุมแต่อย่างใด รายงานหลังการประชุมจึงเป็นปัจจัยที่ตลาดให้ความสำคัญมากที่สุด โดยเราคาดว่า ประเด็นสำคัญในรายงานส่วนมากจะใกล้เคียงกับการประชุมเมื่อเดือนที่ผ่านมา ท่ามกลางปัจจัยที่หนุนเศรษฐกิจได้แก่ นโยบายการเงินของเฟด ตลาดแรงงานที่แข็งแกร่ง และการขยายตัวอย่างมั่นคงของเงินเฟ้อ จึงเชื่อว่าเฟดจะสามารถคงจังหวะการขึ้นดอกเบี้ยได้อีก 2 ครั้งในปีนี้

โดยเชื่อว่าเฟดจะทำการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้อีกครั้งละ 0.25ในเดือน ก.ย. และ ธ.ค.

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการเฟดยังคงมีแนวโน้มจะโต้แย้งกันเกี่ยวกับแนวโน้มต่อไปของการใช้นโยบายการเงินในอนาคต ซึ่งกรรมการบางส่วนมีความเห็นให้ส่งสัญญาณเกี่ยวกับจังหวะการขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อๆไปให้กับตลาด แต่เราเชื่อว่าสัญญาณดังกล่าวน่าจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้มากกว่า”




ที่มา: FX Street

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com