• TD Securities คาด ราคาทองคำแตะ 1,300 เหรียญในช่วงไตรมาสที่ 4

    10 กรกฎาคม 2561 | Gold News

รายงานจาก TD Securities ระบุว่า หลังจากที่ราคาทองคำปรับลงไปทำระดับต่ำสุดรอบ 1 ปีในช่วงเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ก็ดูเหมือนราคาจะเริ่มมีทีท่าว่าจะกลับตัวและปรับขึ้นได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้  จากประเด็น Trade War และการอ่อนค่าของค่าเงินดอลลาร์ที่กลับมาเป็นปัจจัยในการสนับสนุนราคาทองคำ

หัวหน้านักกลยุทธ์จาก
 TD Securities กล่าวว่า ราคาทองคำมีโอกาสผ่าน 1,270 เหรียญในช่วงซัมเมอร์นี้ และเมื่อผ่านขึ้นมาได้ก็เป็นเรื่องไม่น่าแปลกใจที่จะเห็นราคาทองคำปรับขึ้นมาแตะ 1,300 เหรียญได้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

การอ่อนค่าของค่าเงินดอลลาร์ประกอบกับความต้องการสินทรัพย์เสี่ยงที่ลดลง ถือเป็นปัจจัยหลักที่เข้าขับเคลื่อนราคาทองคำในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งหาก Yield Curve สะท้อนถึงความกังวลต่อภาวะการขยายตัวทางเศรษฐกิจสหรัฐฯในปัจจุบันก็อาจเป็นอีกเห็นผลหลักที่จะทำให้เราได้เห็นการฟื้นตัวของราคาทองคำได้อย่างดีในช่วงนี้

สำหรับระยะสั้น บรรดานักลงทุนในตลาดมีแนวโน้มจะลดมุมมองการคุมเข้มทางการเงินของเฟด และนี่ถือเป้นอีกหนึ่งปัจจัยบวกสำหรับราคาทองคำ

นอกจากนี้ การแข็งค่าของค่าเงินในตลาดเกิดใหม่ก็จะเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่เราจะเห็นราคาทองคำปรับขึ้นนั่นเอง

อย่างไรก็ดี การอ่อนค่าของค่าเงินดอลลาร์ จากการที่อีซีบีมีแผนความพร้อมที่จะเพิ่มดอกเบี้ย ถือเป็นอีกปัจจัยที่สนับสนุนราคาทองคำ และหากตลาดลดความสำคัญต่อประเด็ Trade Warแสดงว่าตลาดหันมาให้ความสนใจไปกับข้อมูลเศรษฐกิจมากกว่า โดยเฉพาะข้อมูลเงินเฟ้อที่ดูจะเป็นไฮไลท์สำคัญสำหรับกลุ่มเทรดเดอร์ทองคำ ไม่ว่าจะเป็น CPI และ PPI ที่จะประกาศในสัปดาห์นี้ ขณะที่ตลาดน่าจะจับตาไปยังการประชุม NATO ขณะที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯเดินทางเยือนยุโรป

ที่มา: Kitco

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com