• ผลสำรวจ Kitco ชี้ว่า ทองคำมีโอกาสขึ้นสัปดาห์นี้

    9 กรกฎาคม 2561 | Gold News

ผลสำรวจจาก   Kitco ชี้ว่า ภาพรวมนักเก็งกำไรในตลาดกว่า 69% และกลุ่มผู้เชี่ยวชาญกว่า 56% มองว่าทองคำระยะสั้นๆในสัปดาห์นี้จะกลับเป็นขาขึ้น

นักกลยุทธ์การตลาดอาวุโสจาก LaSalle Futures Group กล่าวว่า ความเป็นไปได้ที่จะเห็นทองคำปรับขึ้นนั้นน่าจะเห็นระดับแรกบริเวณเส้นค่าเฉลี่ยราย 20 วันที่ 1,271 เหรียญ เนื่องจากดอลลาร์ดูจะอ่อนค่า แม้ว่าข้อมูลจ้างงานที่ผ่านมาดูจะเป็นมิตรกับค่าเงินดอลลาร์ แต่ก็ดูมีโอกาสจะเห็นค่าทองคำเกิดการรีบาวน์

นักวิเคราะห์จาก  Heritage West Financial  กล่าวว่า ทองคำมีโอกาสปรับขึ้นได้เล็กน้อย หลังจากที่ราคาสามารถยืนเหนือระดับแนวรับ ประกอบไปด้วยระดับ Double-Bottom

ประธานและฝ่ายบริหารประจำ Adrian Day Asset Management ชี้ว่า สงครามการค้าที่เกิดขึ้นอาจช่วยหนุนราคาทองคำ กดดันตลาดหุ้น รวมทั้งก่อให้เกิดการทำสถาน Hedging หรือสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงในทองคำ

เจ้าหน้าที่จาก Walsh Trading มองว่าราคาทองคำเริ่มที่จะทำการปรับขึ้นอีกครั้ง ตราบเท่าที่ตลาดไม่ร่วงกลับลงไปบริเวณต่ำสุดเดิม 1,238 เหรียญ เพราะหากเป็นเช่นนั้นก็จะช่วยลดแรงเทขายที่เกิดในตลาด โดยเรามีโอกาสเห็นการเข้าซื้อทองคำเพิ่มตลอดช่วงเดือนนี้ได้

นักวิเคราะห์การตลาดอาวุโสจาก Price Futures Group คาดการณ์ว่า ราคราทองคำมีโอกาสจะรีบาวน์หลังจากที่อ่อนตัวลงไปในช่วงก่อนหน้านี้ จากการอ่อนค่าของค่าเงินดอลลาร์ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับ Trade War ระหว่างสหรัฐฯกับจีน และดูเหมือนประเด็น Trade War จะกลายมาเป็นปัจจัยสำคัญต่อตลาด ขณะที่ Trade War ที่เกิดล่าสุด ส่งผลให้ตลาดเริ่มมีความกังวลตามมาบ้างและดูเหมือนจะทำให้อุปสงค์ในทองคำเพิ่มขึ้น ขณะที่การฟื้นตัวของตลาดแรงงานจะเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อกระแสคาดการณ์เงินเฟ้อ

ประธานจาก Phoenix Futures and Options LLC มองว่า ราคาทองคำน่าจะอ่อนตัวต่อ หลังจากที่ดอลลาร์ยังคงมีท่าทีแข็งค่าตอบรับกับรายงานจ้างงานเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมาที่ดูจะยังแข็งแกร่งเพียงพอจะผลักดันให้เฟดเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยได้ ดังนั้น แนวรับของทองคำน่าจะอยู่แถว 1,230 เหรียญ

นักวิเคราะห์ทางเทคนิคจาก Kitco ยังคงมองทองคำเป็นทิศทางขาลง ขณะที่หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์การตลาดจาก SIA Wealth Manangement   มองทองคำเป็น Sideways และคาดว่าทองคำจะเคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1,240 – 1,260 เหรียญ หรืออาจะเป็นกรอบ 1,240 – 1,265 เหรียญ จากประเด็น Trade War ที่เกิดขึ้นควบคู่กับการจ้างงานสหรัฐฯที่ดุจะสนับสนุนดอลลาร์ และปัจจัยทั้งสองดูจะกดดันทองคำให้เคลื่อนไหวภายในกรอบ

ที่มา: Kitco

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com