• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 29 มิถุนายน 2561

    29 มิถุนายน 2561 | Gold News
 


·         ราคาทองคำตลาดโลกปรับอ่อนตัวลงประมาณ 0.3% ที่ระดับ 1,248.04 เหรียญ หลังจากที่ลงไปทำระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธ.ค. บริเวณ 1,246.6 เหรียญวานนี้ ทางด้านสัญญาทองคำส่งมอบเดือนส.ค. ปิดปรับลง 5.1 เหรียญ คิดเป็น -0.4ที่ระดับ 1,251 เหรียญ


·         กองทุน SPDR เมื่อวานนี้ทำการเทขายทองคำ 1.18 ตัน โดยปัจจุบันถือครองทองคำที่ระดับ 820.51 ตัน


·         ราคาทองคำปรับตัวลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 6 เดือน  โดยตลาดได้รับแรงกดดันจากภาวะความขัดแย้งทางการค้าที่ดูจะเลือนลางออกจากตลาด ขณธที่กระแสคาดการณ์การปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟดดูจะเป็นปัจจัยที่เข้ากดดันตลาดทองคำในขณะนี้ แม้ว่าค่าเงินดอลลาร์จะมีการปรับอ่อนค่า


อย่างไรก็ดี ประเด็นความขัดแย้งทางการค้าดูจะเป็นปัจจัยที่ส่งผลลบต่อตลาดหุ้น รวมไปถึงอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลของสหรัฐฯและเยอรมนี ขณะที่เมื่อวานนี้ตลาดหุ้นสหรัฐฯร่วงลงตามหุ้นกลุ่มสุขภาพ


·         สำหรับประเด็น Trade War ที่ตึงเครียดขณะนี้ดูจะเป็นปัจจัยให้ค่าเงินดอลลาร์ปรับขึ้นทดสอบระดับสูงสุดของปีนี้เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักส่วนใหญ่ ก่อนที่จะอ่อนค่ากลับลงมาท่ามกลางการเพิ่มขึ้นของเงินเฟ้อในเยอรมนี จึงหนุนให้เหล่าเทรดเดอร์กลับเข้าซื้อค่าเงินยูโร


·         นักวิเคราะห์จาก Capital Economics กล่าวว่า แม้จะมีปริมาณความต้องการสินทรัพย์ Safe-Haven เข้าสู่ตลาดทองคำแต่ก็ยังไม่เพียงพอจะหนุนให้ราคาทองคำปรับขึ้นได้


·         ประธานฝ่ายการตลาดโลกจาก TIAA Bank กล่าวว่า ยังคงมีแรงกดดันอย่างมากในตลาดทองคำ แม้ว่าจะเห็นถึงการปรับข้นของภาวะเงินเฟ้อหรือการอ่อนค่าของค่าเงินดอลลาร์ แต่ภาพรวมทองคำก็ดูมีโอกาสจะปรับลงต่อ


·         นายอีริค โรเซ็นเกร็น ประธานเฟดสาขาบอสตัน กล่าวสนับสนุนโอกาสการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดอย่างค่อยเป็นค่อยไปเพื่อลดการดำเนินนโยบายที่ผิดพลาด


·         นักวิเคราะห์จาก ThinkMarkets.com ระบุว่า ความแข็งแกร่งของดัชนีดอลลาร์ได้รับอิทธิพลมาจากความคาดหวังที่ว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ย ประกอบกับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่ดูจะยังไม่เปลี่ยนทิศทางในช่วงเวลานี้


·         นักลงทุนบางส่วนให้ความสนใจกับการประชุมผู้นำอียู ที่จะนำประเด็นคนอพยพเข้าสู่ที่ประชุม รวมถึงเรื่อง Brexit และประเด็นการค้า โดยที่ดูเหมือนว่าการประชุมวาระนี้อาจส่งผลต่อพรรคร่วมรัฐบาลของอิตาลี


·         ราคาซิลเวอร์ปิด -0.4% ที่ระดับ 15.98 เหรียญ หลังจากที่ช่วงต้นตลาดปรับลงไปทำระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธ.ค. ที่ระดับ 15.88 เหรียญ ราคาพลาเดียมปิด -1.4% ที่ระดับ 933.97 เหรียญ และราคาแพลทินัมปิด -0.7% ที่ระดับ 850.4 เหรียญ หลังจากที่ลงไปแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ช่วงปลายเดือนม.ค. ปี 2016 บริเวณ 840.5 เหรียญ



บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com