• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 27 มิถุนายน 2561

    27 มิถุนายน 2561 | Gold News
 
·       ราคาทองคำปรับตัวลง 0.1% ที่ระดับ 1,257.81 เหรียญ  หลังจากแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่กลางเดือนธ.ค. บริเวณ 1,254.16 เหรียญ ขณะที่สัญญา Gold Futures ทรงตัวบริเวณใกล้เคียงเดิม 1,259.7 เหรียญ ท่ามกลางค่าเงินดอลลาร์ที่เริ่มทรงตัวหลังความตึงเครียดทางการค้าเริ่มผ่อนคลายลง รวมถึงแรงหนุนจากกระแสคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในปีนี้ 


·       สำหรับดัชนีดอลลาร์ทรงตัวที่ 94.674 จุด หลังจากที่ปรับขึ้นไปเกือบ 0.4% หลังจากที่อ่อนค่าลงติดต่อกัน 4 วันทำการก่อนหน้า

·       สภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐฯเมื่อคืนที่ผ่านมา มีมติผ่านร่างนโยบายควบคุมการลงทุนจากต่างประเทศด้วยคะแนนเสียงสนับสนุนล้นหลาม เนื่องจากทั้ง 2 ฝ่ายในรัฐสภาต่างกังวลเกี่ยวกับปัญหาการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในประเทศจีน

·       นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวชื่มชนการดำเนินงานของนายสตีเว่น มนูชิน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังแห่งสหรัฐฯ ในการออกนโยบายเข้ามาควบคุมการลงทุนจากต่างประเทศ โดยระบุว่า การดำเนินการดังกล่าวจะช่วยปกป้องเทคโนโลยีของสหรัฐฯ ไม่ให้ถูกขโมยไปใช้งานอย่างผิดๆได้

นอกจากนี้ นายทรัมป์ยังได้ระบุอีกว่า ทีมบริหารของเขากำลังประเมินแนวทางการขึ้นภาษีนำเข้าสินค้ากลุ่มยานพาหนะจากยุโรป และคาดว่าน่าจะมีการดำเนินการในเร็วๆนี้

·       ประธานองค์กร IMF แสดงความกังวลว่า บรรดาประเทศพันธมิตรอาจกำลังตอบโต้นโยบายการึ้นภาษีจากสหรัฐฯด้วยโทสะ มากกว่าที่คำนึงถึงผลลัพธ์หรือแนวทางการดำนเนินนโยบายการค้าในระยะยาว

·       ประธานเฟดสาขาดัลลัส แสดงความเห็นว่า เฟดยังคงใช้นโยบายการเงินที่เกื้อหนุนต่อการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐฯ และเสนอให้เฟดพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกอย่างน้อย 2 ครั้ง ก่อนที่จะยกเลิกการใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงิน

·       ประธานเฟดสาขาแอตแลนต้า แสดงความกังวลว่าความขัดแย้งทางการค้าอาจเป็นปัจจัยกดดันการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐฯ และหากความขัดแย้งมีท่าทีเลวร้ายลง เฟดอาจพิจารณาไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้ถึง 4 ครั้งสำหรับปีนี้ 

·       รายงานจาก Reuters เปิดเผยว่า ปริมาณการนำเข้าทองคำจากฮ่องกงสู่ประเทศจีนเพิ่มสูงขึ้น 50% จากเดือนก่อนหน้า

·       กองทุน SPDR เมื่อคืนที่ผ่านมา เพิ่มการถือครองทองคำอีก 0.54% สู่ระดับ 824.63 ตัน

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com