• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 8 มิถุนายน 2561

    8 มิถุนายน 2561 | Economic News

·       ดัชนีดอลลาร์ดอลลาร์ทรงตัวใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ โดยปรับขึ้นเล็กน้อย 0.1% บริเวณ 93.542 จุด ขณะที่ค่าเงินที่ให้ผลตอบแทนสูงอย่างดอลลาร์ออสเตรเรียถูกแรงเทขายลงจากความกังวลก่อนหน้าการเหตุการณ์สำคัญในสัปดาห์หน้

ด้านค่าเงินยูโรทรงตัวที่บริเวณ 1.1778 ดอลลาร์/ยูโร หลังแข็งค่าขึ้นไปทำระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ที่ 1.1840 ดอลลาร์/ยูโร เมื่อคืนนี้ สำหรับภาพรวมรายสัปดาห์ค่าเงินยูโรปรับแข็งค่าขึ้นได้ 1ซึ่งเป็นอัตราที่มากที่สุดนับตั้งแต่ช่วงกลางเดือน ก.พ.

·       ทุกสายตากำลังจับจ้องไปที่การประชุมนโยบายการเงินของเฟดที่จะเปิดฉากประชุมในวันอังคารหน้า  ประกอบกับตลาดกำลังรอดูข้อมูลเงินเฟ้อสหรัฐฯ  รวมไปถึงยอดขายรายเดือน ภาคการผลิต และภาคการลงทุนของจีน

·       บรรดาที่ปรึกษาคนสนิทของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ในการประชุมร่วมกันระหว่างนายทรัมป์ และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 12 มิ.ย. นี้ นายทรัมป์จะพึ่งพาสัญชาตญาณในการเจรจาเพื่อให้สามารถบรรลุผลสำเร็จของตัวเองมากกว่าที่จะอาศัยหลักการจากเอกสารสำหรับการประชุม

·       ยอดส่งออกของประเทศจีนในเดือน พ.ค. ยังคงอัตราการขยายตัวที่แข็งแกร่งไว้ที่ 12.6% แม้จะชะลอตัวลงเล็กน้อยจากเดือน เม.ย. แต่ยังสามารถช่วยให้มีกระแสคาดการณ์ว่าการเจรจาปัญหาทางการค้าระหว่างจีน-สหรัฐฯ ทางตัวแทนจีนจะสามารถข้อตกลงที่ดีร่วมกันได้  

ทางด้านยอดนำเข้าในเดือน พ.ค. ของจีน ขยายตัวได้ด้วยอัตราที่มากที่สุดนับตั้งแต่เดือน ม.ค. โดยส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากคำสัญญาของทางการจีนว่าจะเพิ่มปริมาณนำเข้าสินค้าจากประเทศคู่ค้ารวมไปถึงสหรัฐฯ

·       ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงในวันนี้ หลังปรับตัวสูงขึ้นช่วงก่อนหน้านี้ ท่ามกลางสัญญาณปริมาณความต้องการที่อ่อนแอของประเทศจีนและการเพิ่มขึ้นของปริมาณผลิตสหรัฐฯจึงกดดันตลาด แม้ว่าจะได้รับแรงหนุนจากการลดการผลิตของเวเนซูเวล่าและการปรับลดกำลังการผลิตของกลุ่มโอเปกก็ตาม

ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบ Brent ร่วงลง 0.7% ที่ระดับ 76.79 เหรียญ/บาร์เรล ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับลดลง 0.6% ที่ระดับ 65.57 เหรียญ/บาร์เรล

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com