• หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ ชี้ ทำไมทองคำจึงยังน่าสนใจ?

    9 พฤษภาคม 2561 | Gold News

นายทอม บราดี้ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์จาก Newmont Mining กล่าวว่า ราคาทองคำมีการฟื้นตัวตามความต้องการทางเศรษฐกิจ โดยที่แนวโน้มของทองคำในช่วง 2 ปีนี้ดูจะมีความน่าสนใจมากในตลาดลงทุนนับตั้งแต่ปี 2016

ราคาทองคำปรับตัวขึ้นได้จากระดับ 1,050 เหรียญในปี 2016 สู่ระดับ 1,314 เหรียญ โดยได้รับอานิสงส์จากความน่าสนใจการลงทุนกลุ่มสินค้าโลหะมีค่า มากกว่าปริมาณความต้องการทองคำแท่ง

อ้างอิงรายงานจาก Bloomberg Intelligence ระบุว่า จะเห็นได้ว่า ราคาทองคำปีนี้ค่อนข้างจะมีการเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวในกรอบมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2015

ขณะที่นายบราดี้ ระบุว่า การที่ทองคำมีการ Breakout เหล่าเทรดเดอร์ต้องจับตาไปยังความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและประเด็นความเสี่ยงทางการเมืองเป็นสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นทิศทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯและประเทศอื่นๆ ซึ่งเป็นปัจจัยหลักที่แท้จริงสำหรับกลุ่มนักลงทุนที่สนใจลงทุนในสินทรัพย์ปลอดภัย

ตลาดการเงินต่างๆปรับตัวลดลงหลังจากที่ นายทรัมป์ ประกาศออกจากข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่าน และจะเริ่มมาใช้มาตรการคว่ำบาตรทางการเงินแทน แต่ทั้งหมดก็สามารถรีบาวน์กลับมาปิดแดนบวกได้ และภาพรวมอยู่ในทิศทางที่ทรงตัว ขณะที่ความผันผวนต่างๆที่เกิดขึ้นในตลาดต่างๆปีนี้ น่าจะเป็นปัจจัยบวกต่อราคาทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

ที่มา: Kitco

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com