• ผลสำรวจ Kitco ชี้ ทองคำสัปดาห์นี้มีโอกาสฟื้นตัว!?

    7 พฤษภาคม 2561 | Gold News

ผลสำรวจจาก Kitco ชี้ ผู้เชี่ยวชาญตลาดทองคำส่วนใหญ่กว่า 67% และนักเก็งกำไร 69% คาดว่าราคาทองคำสัปดาห์นี้จะปรับตัวสูงขึ้น

กรรมการผู้จัดการ RBC Wealth Management มองว่า ทองคำมีโอกาสปรับตัวขึ้น จากภาวะ Trade War ที่จะกลับมาส่งผลกระทบต่อตลาดอีกครั้ง

ทางด้าน นักวิเคราะห์ทางเทคนิคอาวุโสจาก Kitco มองว่า ทองคำมีแนวโน้มจะปรับตัวสูงขึ้นได้ต่อ หลังจากที่ยังทรงตัวได้เหนือแนวรับสำคัญบริเวณ 1,300 เหรียญ

นักกลยุทธ์การตลาดอาวุโสจาก LaSalle Futures Group กล่าวว่า ทองคำมีแนวโน้มจะสามารถยืนเหนือแนวต้านบริเวณ 1,315 เหรียญได้ แต่ดอลลาร์ก็ยังมีโอกาสปรับแข็งค่า ท่ามกลางการเจรจาระหว่างสหรัฐฯและจีนที่ยังไม่ประสบผลสำเร็จ

ประธานบริหารจาก Phoenix Futures and Options LLC กลับสวนมุมมองขาขึ้น เพราะเชื่อว่าทองคำได้ Break ลงมาทำ New Low ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดของปีนี้ และราคายังคงเคลื่อนไหวต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยราย 200 วัน ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะทำการปรับขึ้นดอกเบี้ย และความตึงเครียดบริเวณคาบสมุทรที่ผ่อนคลายได้ลดปริมาณความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัย

บรรณาธิการจาก Eureka Miner Report กล่าวว่า ทองคำมีโอกาสทดสอบกรอบล่าง ท่ามกลางการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์ที่ยังคงทำ New High ในปีนี้ แม้ว่าข้อมูลจ้างงานสหรัฐฯจะออกมาแย่ แต่ในทางกลับกัน การขึ้นดอกเบี้ยที่มาพร้อมเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ประกอบกับยอดดุลการค้าสหรัฐฯที่จะเพิ่มสูงขึ้น อาจยังเป็นปัจจัยที่ช่วยให้ทองคำยังยืนเหนือ 1,300 เหรียญ

หัวหน้านักกลยุทธ์การตลาดจาก SIA Wealth Management กล่าวว่า ทองคำจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,300 – 1,360 เหรียญ จนกว่าจะ Break ออกจากกรอบด้านใดด้านหนึ่ง ขณะที่ดอลลาร์ยังแข็งค่าขึ้นแม้ว่าการจ้างงานจะอ่อนตัว ซึ่งหากทองคำ Break 1,300 เหรียญลงมามีโอกาสกลับเป็นขาลง

ที่มา: Kitco


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com