• ผลสำรวจนักวิเคราะห์จาก Kitco ชี้ ทองคำมีโอกาสอ่อนตัว?!

    30 เมษายน 2561 | Gold News



 ผลสำรวจความคิดเห็นของ Kitco ชี้ว่า ความเชื่อมั่นในตลาดทองคำสัปดาห์นี้ดูจะผสมผสานกัน โดยระยะสั้นกลุ่มผู้เชี่ยวชาญในตลาดทองคำส่วนใหญ่กว่า 52มองทองคำจะปรับตัวลดลง ขณะที่นักเก็งกำไรโดยทั่วไปกว่า 58มองว่าสัปดาห์นี้มีโอกาสที่ทองคำจะปรับตัวสูงขึ้น

ประธานสถาบัน Phoenix Futures and Options กล่าวว่าทองคำดูจะอ่อนตัวลงจากภาวะขาขึ้น ท่ามกลางการปิดสถานะของกลุ่มนักลงทุน ดังนั้นเราจึงมีโอกาสเห็นทองคำกลับลงทดสอบ 1,309 เหรียญ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในเดือนที่แล้ว ขณะที่ข่าวของเกาหลีดูจะค่อนข้างเป็นบวกอย่างมาก ประกอบกับค่าเงินดอลลาร์ที่ดูแข็งค่าได้อีกจากทิศทางโอกาสการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด

บรรณาธิการจาก Morrison on the Markets กล่าวว่า โอกาสการขึ้นดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นและการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์จะเป็นปัจจัยที่กดดันให้ทองคำอ่อนตัวลงกลับมาทดสอบแนวรับสำคัญ 1,310 เหรียญได้  ซึ่งในระยะสั้นความไม่แน่นอนทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นความขัดแย้งทางการค้า หรือการที่สหรัฐฯพิจารณาข้อตกลงอิหร่าน ก็อาจเพียงพอที่จะทำให้ราคาทองคำยืนเหนือ 1,310 เหรียญ ได้ แต่หากราคา Break หลุดลงมา มีโอกาสกลับเป็นขาลงมาทดสอบแนวรับระดับ 1,280 เหรียญ และเชื่อว่าอาจเห็นทองคำอ่อนตัวลงมาแถวระดับ 1,300 เหรียญได้ในสัปดาห์นี้

นักวิเคราะห์จาก Heritage West Financial แสดงความเห็นในทำนองเดียวกันว่า ราคาทองคำมีโอกาสกลับทดสอบ 1,300 เหรียญ จากทิศทางการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์

หัวหน้าฝ่ายการซื้อขายประจำ MKS (Switzerland) SA กล่าวว่า ทองคำดูเหมือนจะดีดกลับได้แต่ก็ยังคงเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ ท่ามกลางสถานการณ์ทางการเมืองที่หลายๆฝ่ายยังคงเป็นกังวลอยู่ แม้ว่าเกาหลีจะสามารถแก้ไขปัญหาร่วมกันได้ แต่ก็ยังคงมีความกังวลในตะวันออกกลางอยู่

หัวหน้านักกลยุทธ์การตลาดจาก SIA Wealth Management หนึ่งในผู้ที่มีมุมมองว่าทองคำจะเคลื่อนไหวในกรอบ กล่าวว่า ราคาทองคำมีการปรับตัวขึ้นได้ตามความผันผวนของค่าเงินดอลลาร์ โดยทองคำถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ ประกอบกับความตึงเครียดบริเวณคาบสมุทรเกาหลีที่ดูจะผ่อนคลายลงไป ในทางกลับกัน ราคาทองคำก็มีแรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของเงินเฟ้อ (หลังราคาพลังงานเพิ่มขึ้น และอุปสงค์ในกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ขยายตัว จากภาวะเศรษฐกิจโลกที่แข็งแกร่ง) และความเสี่ยงทางการเมืองในตะวันออกกลางที่สูงขึ้นนั่นเอง

ที่มา: KITCO

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com