• อดีตเจ้าหน้าทำเนียบขาวชี้ นโยบายปฏิรูปภาษีอาจล้มเหลวในปี 2018?

    6 ธันวาคม 2560 | Economic News


- บรรดา ส.ส. และ ส.ว. ได้เริ่มต้นการเจรจาเพื่อผนวกร่างนโยบายปฏิรูปภาษีให้เป็นหนึ่งเดียวแล้ว

- นโยบายปรับลดภาษีครั้งใหญ่มีแนวโน้มจะได้รับการอนุมัติทันช่วงคริสมาสต์

- ยังคงต้องจับตาดูว่านโยบายภาษีจะช่วยหนุนคะแนนความนิยมของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในระยะยาวได้หรือไม่


นายโทนี่ แฟรตโต ผู้ร่วมตั้งก่อตั้ง Hamilton Place Strategies และอดีตเลขานุการประจำทำเนียบขาวในสมัยประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช กล่าวว่า ร่างนโยบายปฏิรูปภาษีมีแนวโน้มจะสามารถประสบความสำเร็จได้ทันก่อนช่วงคริสมาสต์ แต่นโยบายภาษีจะสามารถหนุนคะแนนความนิยมของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก่อนถึงการเลือกตั้งกลางวาระในปี 2018 ได้หรือไม่นั้น ยังต้องจับตาต่อไป


บรรดาสมาชิกวุฒิสภาและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรครีพับลิกัน ได้เริ่มต้นการเจรจาเพื่อผนวกร่างนโยบายปฏิรูปภาษีจากทั้งสองฝ่ายให้เป็นหนึ่งเดียว โดยบรรดาสมาชิกหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถนำไปให้นายทรัมป์ลงนามอนุมัติได้ทันก่อนเข้าสู่คริสต์มาส ซึ่งนายโทนี่ ก็แสดงความเชื่อมั่นว่าร่างนโยบายจะประสบความสำเร็จได้ทันช่วงเวลาดังกล่าว แม้ร่างนโนบายทั้งสองจะมีความแตกต่างกันก็ตาม

ทั้งนี้ นโยบายปฏิรูปภาษีของพรรครีพับลิกัน จะเป็นการปรับลดภาษีครั้งใหญ่สำหรับภาคธุรกิจและนิติบุคคล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นการเติบโตของธุรกิจและดึงรายได้เข้าประเทศเพิ่มขึ้น เพื่อทดแทนรายได้ของภาครัฐที่สูญเสียไปจากปริมาณภาษีที่ลดลง ซึ่งบรรดาฝ่ายค้านต่างมองว่า นโยบายดังกล่าวจะเป็นประโยชน์สำหรับคนรวยมากกว่า และการขาดดุลทางการค้าของสหรัฐฯอาจเกิดขึ้นก่อนที่จะสามารถรู้สึกได้ถึงผลประโยชน์ของนโยบายปฏิรูปภาษี


ที่มา: CNBC

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com