• ส.ว.รีพับลิกันเลื่อนลงมติร่างภาษี เพื่อปรับปรุงก่อนลงมติจริง คืนนี้!

    1 ธันวาคม 2560 | Economic News


- สมาชิกวุฒิสภารีพับลิกันตัดสินใจเลื่อนการลงมติ ก่อนการลงมติจริงเพียง 1 ชั่วโมง เพื่อนำร่างนโยบายไปปรับปรุง

- การลงมติขั้นสุดท้ายจะดำเนินการในคืนวันศุกร์ เวลาประมาณ 5 ทุ่ม ตามเวลาประเทศไทย


เมื่อคืนที่ผ่านมา สมาชิกวุฒิสภารีพับลิกันตัดสินใจประกาศเลื่อนการลงมติร่างนโยบายปฏิรูปภาษี ก่อนกำหนดการเดิมเพียง เพียง 1 ชั่วโมงสุดท้าย เพื่อนำร่างนโยบายไปปรับปรุงภายในพรรค

พรรครีพับลิกันได้ทำการหารือและปรับปรุงร่างนโยบายเมื่อวานถึงเช้าวันศุกร์นี้ ก่อนที่จะนำเข้าสภาเพื่อลงมติจริง ที่จะเริ่มต้นในช่วงเวลาประมาณ 5 ทุ่มคืนวันศุกร์นี้ ตามเวลาประเทศไทย

ความล่าช้าในการผลักดันนโยบายภาษีที่ปรากฏออกมาครั้งนี้ ไม่ได้ทำให้บรรดาส.ว.สูญเสียความเชื่อมั่นว่านโยบายภาษีจะไม่สามารถประสบผลสำเร็จ แต่ส.ว.ส่วนมากเริ่มไม่เชื่อมั่นว่าจะสามารถผลักดันสำเร็จทันสิ้นปีนี้

ทั้งนี้ การที่พรรครีพับลิกันตัดสินใจดึงร่างนโยบายกลับก่อนการลงมติจริง ก็เพื่อนำไปแก้ไขจุดบกพร่องที่นายบ็อบ คร็อกเกอร์ ส.ว.รีพับลิกัน เป็นผู้ที่ชี้เอาไว้ เนื่องจากความกังวลว่ารัฐบาลจะสูญเสียรายได้จากนโยบายดังกล่าว

โดยรายงานจาก CNBC ระบุว่า ส.ว.รีพับลิกันอาจพิจารณาให้การปรับลดภาษีนิติบุคคลจาก 35% สู่ระดับ 20% มีผลอยู่เพียง 6-7 ปี จากเดิมที่กำหนดให้ไม่มีอายุขัย

หากร่างนโยบายของสมาชิกวุฒิสภาสามารถผ่านการลงมติครั้งนี้ไปได้ ก็จะมีการจัดการประชุมใหญ่ในสภาอีกครั้ง เพื่อตัดสินว่าจะนำร่างนโยบายใดไปใช้เป็นกฏหมายจริง ระหว่างร่างนโยบายของฝ่ายสมาชิกผู้แทนราษฏร และฝ่ายสมาชิกวุฒิสภา ก่อนที่จะนำร่างนโยบายที่ได้รับเลือกให้นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ลงนามอนุมัติ


ที่มา: CNBC

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com