• การลงมติร่างนโยบายภาษีปฏิรูปสหรัฐฯ มีแนวโน้มประสบความล้มเหลว

    28 พฤศจิกายน 2560 | Economic News



ร่างนโยบายปฏิรูปภาษีของสมาชิกวุฒิสภาพรรครีพับลิกัน ที่มีแนวโน้มจะทำการลงมติภายในคืนวันพฤหัสบดีนี้ แม้จะได้รับการสนับสนุนจากนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ประสบกับอุปสรรคที่อาจทำให้ประสบความล้มเหลว หลัง สมาชิกรีพับลิกัน 2 คน แสดงความไม่สนับสนุนร่างนโยบายดังกล่าว

นายรอน จอห์นสัน และนายบ็อบ คร็อกเกอร์ ส.ว.รีพับลิกัน ที่มีบทบาทในคณะกรรมธิการการเงินแห่งสภาสหรัฐฯ เผย พวกเขาอาจโหวตไม่สนับสนุนร่างนโยบายปฏิรูปภาษี เนื่องจากร่างนโยบายยังคงไม่สมบูรณ์และควรได้รับการแก้ไข

การออกมาแสดงการต่อต้านร่างนโยบายของ ส.ว. รีพับลิกัน ส่งผลให้กระแสความกังวลต่อภาวะทางการเมืองสหรัฐฯเป็นอย่างมาก เนื่องจากอาจทำให้ความพยายามในการผลักดันนโยบายให้ทันภายในปีนี้ของรีพับลิกัน ต้องประสบกับความล้มเหลว

นายบ็อบ กล่าวว่า เขาต้องการร่างนโยบายปฏิรูปภาษีมีมาตรการป้องกันการขาดงบประมาณของภาครัฐ ขณะที่นายรอน ต้องการให้ร่างนโยบายมีการลดระดับภาษีที่มากขึ้น สำหรับธุรกิจขนาดเล็กและ Pass-Through businesses

ทั้งนี้ รีบพับลิกัน จะไม่สามารถสูญเสียเสียงสนับสนุนได้เกิน 1 เสียง เพื่อที่จะสามารถผลักดันนโยบายปฏิรูปภาษีเข้าสู่ขั้นตอนถัด และเพื่อที่จะสามารถรักษาความน่าเชื่อถือในตัวประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งการวาระขึ้นภายในปี 2018 ซึ่งตั้งแต่รับแหน่งมานายทรัมป์ยังไม่มีผลงานใหญ่ๆที่ประสบความสำเร็จเลย



ที่มา: Reuters

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com