• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 24 พฤศจิกายน 2560

    24 พฤศจิกายน 2560 | Economic News



• ค่าเงินยูโรแข็งค่าต่อเนื่อง 3 วันทำการเมื่อคืนนี้ หลังจากที่ Break ระดับสำคัญทางเทคนิคขึ้นมาได้ หลังจากที่ผลสำรวจภาคธุรกิจของยุโรปชี้ถึงความแข็งแกร่งของแนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจในภูมิภาค โดยค่าเงินยูโรปรับแข็งค่าขึ้นเล็กน้อย 0.2% ที่ระดับ 1.1850 ดอลลาร์/ยูโร ทางด้านดัชนีดอลลาร์ทรงตัวแถวระดับ 93.15 จุด หลังจากที่วันก่อนหน้าร่วงลงไป 0.8% ซึ่งเป็นระดับการร่วงลงรายวันที่มากทีสุดนับตั้งแต่มิ.ย.

• นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ส่งข้อความอวยพรเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้าให้กับเจ้าหน้าที่ทหารสหรัฐฯที่ประจำการอยู่ต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นในอัฟกานิสถาน, อิรัก, หรือประเทศอื่นๆ โดยนายทรัมป์ให้กล่าวชื่มชมพวกเขาเหล่านั้น และยกย่องให้เป็นผู้กล้าที่ต่อสู้เพื่อประเทศอย่างแท้จริง พร้อมสัญญาจะตอบแทนการเสียสละของพวกเขาด้วย “การปรับลดภาษีครั้งใหญ่”

• สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า ทนายประจำตัวของนายไมเคิล ฟลินน์ อดีตที่ปรึกษาด้านความมั่นคงของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯที่ถูกปลดออกจากตำแหน่ง ได้ประกาศหยุดให้ความร่วมมือกับทีมกฏหมายของนายทรัมป์ จึงเป็นสัญญาณว่านายไมเคิล อาจกำลังให้ความร่วมมือกับคณะสืบสวนพิเศษที่นำทีมโดยนายโรเบิร์ต มูลเลอร์ อดีต ผ.บ. FBI ในการสืบสวนข้อต้องหาการทุจริตการเลือกตั้งเมื่อปี 2016 และความเกี่ยวข้องกับรัฐบาลรัสเซีย

• รายงานการประชุม ECB เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่า แม้บรรดาคณะกรรมการจะมีความคิดเห็นตรงกันที่จะขยายระยะเวลาการเข้าซื้อสินทรัพย์ออกไป 9 เดือน ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของยูโรโซน แต่ดูเหมือนจะบรรดาคณะกรรมการจะมีความคิดเห็นแตกต่างกันออกไปค่อนข้างมากเกี่ยวกับช่วงเวลาที่แน่นอนของจังหวะการเลิกนโยบายผ่อนคลายการเงิน โดยคณะกรรมการบางส่วนต้องการ ECB ประกาศวันที่จะยกเลิกนโยบายอย่างชัดเจน ขณะที่บางส่วนต้องให้ ECB ค่อยๆส่งสัญญาณว่าจะมีการเริ่มยกเลิกนโญบายดังกล่าวอย่างค่อยเป็นค่อยไป

• ราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี ท่ามกลางปริมาณการซื้อขายที่เบาบาง หลังจากที่มีการปิดท่อส่งน้ำมันรายใหญ่จากแคนาดา รวมทั้งการปรับลดภาวะสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯเพื่อให้ตลาดตึงตัว แม้ว่าปริมาณการผลิตน้ำมันในสหรัฐฯจะอยู่ในระดับสูง

น้ำมันดิบ WTI ปิดปรับขึ้น 54 เซนต์ ที่ระดับ 58.56 เหรียญ/บาร์เรล ใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี ที่ทำไว้ในคืนวันพุธบริเวณ 58.58 เหรียญ/บาร์เรล

ราคาน้ำมันดิบ Brent ปิดขึ้นสูงกว่าระดับปิดวันก่อนหน้า 23 เซนต์ ที่ระดับ 63.55 เหรียญ/บาร์เรล

อย่างไรก็ดี ปริมาณการซื้อขายยังคงเป็นไปอย่างเบาบางเนื่องในวันหยุด Thanksgiving ของสหรัฐฯ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com