• สหรัฐฯส่งฝูงบินเข้าซ้อมรบเหนือน่านฟ้าเกาหลีเหนือ

    11 ตุลาคม 2560 | Economic News


 

กองทัพสหรัฐฯได้ส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดจำนวน 2 ลำ ไปยังบริเวณน่านฟ้าของเกาหลีเหนือ เพื่อเป็นการแสดงถึงศักยภาพทางการทหาร เมื่อช่วงกลางคืนวานนี้ ขณะที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้เข้าร่วมการประชุมกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากกระทรวงกลาโหมเพื่อเจรจามาตรการรับมือเกาหลีเหนือ

เจ้าหน้าที่ทหารระดับสูงของเกาหลีใต้ได้รายงานว่า เครื่องบินทิ้งระเบิดรุ่น B-1B จำนวน 2 ลำ สมทบด้วยเครื่องบินจู่โจมรุ่น F-15K จำนวน 2 ลำจากกองทัพเกาหลีใต้ ได้บินออกจากฐานทัพในเกาะกวมเมื่อคืนนี้

โดยภายหลังจากที่ฝูงบินดังกล่าวได้เข้าสู่น่านฟ้าเกาหลีเหนือ จึงได้เริ่มการซ้อมรบด้วยการยิงจรวดมิสไซล์ลงสู่มหาสมุทรทางฝั่งตะวันออกของเกาหลีเหนือ ก่อนที่จะบินวกไปทางทิศใต้ซึ่งเป็นชายแดนระหว่างจีน-เกาหลีเหนือ ก่อนที่จะทำการซ้อมยิงจรวดมิสไซล์ลงสู่ทะเลอีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้ กองทัพสหรัฐฯยังได้ออกมารายงานอีกว่า เครื่องบินรบของกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่น ยังได้เข้าร่วมการซ้อมรบอีกด้วย จึงนับได้ว่าเป็นการซ้อมรบทางอากาศเวลากลางคืนร่วมกันครั้งแรกระหว่างสหรัฐฯ เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น


ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เร่งเจรจาหามาตรการป้องกันต่อไป

รายงานจากทำเนียบขาวระบุว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้จัดการประชุมร่วมกันระหว่างตัวแทนจากประเทศพันธมิตรที่ถือครองอาวุธนิวเคลียร์ โดยมีนายเจม แมททิส เลขานุการกระทรวงกลาโหม และพลเอก โจเซฟ ดันฟอร์ด ผู้บัญชาการเหล่านาวิกโยธิน เข้าร่วมการประชุมด้วย


ที่มา: CNBC

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com