• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 6 ตุลาคม 2560

    6 ตุลาคม 2560 | Gold News

·         ราคาทองคำปรับตัวลดลงหลังจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯยังคงออกมาแข็งแกร่งและหนุนให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่า ประกอบกับหนุนโอกาสการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดด้วย

·         ราคาทองคำตลาดโลกอ่อนตัวกลับลงไปแถว 1,270 เหรียญ ขณะที่สัญญาทองคำส่งมอบเดือนธ.ค. ของตลาด COMEXลดลง 3.6 เหรียญ หรือคิดเป็น -0.3% ที่ระดับ 1,273.2 เหรียญ

·         กองทุน SPDR เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำการขายทองคำออก 3.24 ตัน ปัจจุบันถือครองที่ระดับ 851.06 ตัน

·         ดัชนีดอลลาร์ปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดในระดับ 2 เดือนครึ่ง หลังจากที่ข้อมูลยอดขาดดุลลดลงในเดือนส.ค. ท่ามกลางยอดส่งออกและภาคบริการที่ปรับตัวสูงขึ้นในรอบกว่า 2 ปีครึ่ง ขณะเดียวกันจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐฯปรับตัวลดลงกว่าที่คาดการณ์

·         หัวหน้านักกลยุทธ์จาก Saxo Bank กล่าวว่า ตลาดกำลังให้ความสำคัญกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย การเคลื่อนไหวของตลาดหุ้น และทิศทางการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลที่ปรับตัวสูงขึ้น ประกอบกับกระแสคาดการณ์ความเป็นไปได้ของข้อตกลงภาษีและแนวโน้มเฟดขึ้นดอกเบี้ยในเดือนธ.ค.นี้

·         กระแสคาดการณ์เกี่ยวกับโอกาสในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในเดือนธ.ค. มีสูงขึ้น จากถ้อยแถลงของ นายแพทริก ฮาเกอร์ ประธานเฟดสาขาฟิลาเดเฟีย ที่ยังคงมุมมองต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกหนึ่งครั้งในปีนี้และอีก 3 ครั้งในปีหน้า

·         ทางด้าน นายจอห์น วิลเลียม ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโ กล่าวว่าแนวโมในระยะยาวเศรษฐกิจสหรัฐฯดูจะขยายตัวได้ต่อแม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะอยู่ระดับต่ำแถว 1.5และมีโอกาสจะส่งผลโดยนัยต่อมุมมองดอกเบี้ยระดับต่ำ ประกอบกับความยากลำบากในการผลักดันนโยบายเศรษฐกิจของนายทรัมป์

·         เหล่านักลงทุนรอคอยข้อมูลสำคัญในคืนนี้ อันได้แก่ Non-Farm Payrolls โดยมีการคาดการณ์กันว่าข้อมูลการจ้างงานจะมีการชะลอตัวลงเพราะได้รับผลกระทบจากพายุเฮอริเคนในเดือน ก.ย.

·         นักกลยุทธ์ด้านโลหะ จาก UBS Bank ปรับลดคาดการณ์ราคาทองคำเฉลี่ยในปีนี้สู่ระดับ 1,270 เหรียญ จากระดับ 1,300 เหรียญ จากแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธ.ค. ที่เข้ามาเป็นปัจจัยกดดันตลาด

·         ราคาซิลเวอร์ปรับตัวขึ้น 0.3ที่ระดับ 16.62 เหรียญ ขณะที่ราคาพลาเดียมปิด +2.2ที่ระดับ 942.10 เหรียญ หลังจากที่ในสัปดาห์ที่ผ่านมามีราคาค่าพรีเมียมสูงกว่าราคาอย่างแพลทินัม ขณะที่ราคาแพลทินัมปิด -0.3% ที่ระดับ 909.7 เหรียญ

·         นักวิเคราะห์จาก Saxo Bank ระบว่า ภาพรวมของช่วงราคาระหว่างพลาเดียมและแพลทินัมอาจส่งผลต่อทิศทางของทองคำในการหาแนวรับ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น ราคาแพลทินัมก็มีโอกาสจะปรับตัวได้ดีกว่าเมื่อเทียบกับราคาพลาเดียม และจะเป็นตัวกำหนดความสัมพันธ์กันระหว่างทองคำและแพลทินัม


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com