• ประชุมเฟดส่งผลต่อตลาดหุ้น!!

    18 กันยายน 2560 | SET News



เหล่านักลงทุนหุ้นสหรัฐฯชะลอการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล และหันมาลงทนในหุ้นภาคธนาคาร เพราะอาจจะได้รับประโยชน์จากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ท่ามกลางการประชุมเฟดที่จะเริ่มต้นในวันพุธนี้

ซึ่งหากเฟดส่งสัญญาณการปรับขึ้นของอัตราเงินเฟ้อ หรือให้ความสนใจไปยังการเข้าซื้อพันธบัตรระยะยาวหลังจากเฟดเริ่มต้นปรับลดยอดงบดุลบัญชี ในระยะสั้นจะเป็นประโยชน์ต่อภาคการเงิน

การประชุมสัปดาห์นี้ คาดว่าเฟดจะไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แต่นักลงทุนจะมุ่งเน้นไปที่ถ้อยแถลงของ นางเจเน็ต เยเลน เกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อเพื่อหาแนวทางในการปรับขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค. และวิธีการที่เฟดจะดำเนินการเริ่มลดงบดุลจำนวน 4.5 ล้านล้านเหรียญ

หัวหน้านักยุทธศาสตร์การลงทุน The Leuthold Group ประจำ Minneapolis คาดว่า การเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ยและการเปลี่ยนแปลงผู้นำของธนาคารกลางสหรัฐฯในเดือนก.พ.จะสร้างความกดดันต่อภาคตลาดการเงิน ภาคอุตสาหกรรมและวัสดุ รวมทั้งบริษัทต่างๆที่จะเพิ่มรายได้ให้กับผู้ถือหุ้นรายไตรมาสอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ นักลงทุนมักจะเทขายหุ้นของหุ้นสาธารณูปโภคและโทรคมนาคมเมื่ออัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น เพราะ เนื่องจากนักลงทุนสามารถคาดหวังผลตอบแทนในการลงทุนในพันธบัตร ซึ่งจะเห็นว่าเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย




ที่มา: Reuters

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com