• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 14 กันยายน 2560

    14 กันยายน 2560 | SET News


• ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวลดลงในวันนี้ ท่ามกลางกลุ่มนักลงทุนที่กลับมากังวลต่อภาวะทางการเมืองอีกครั้ง ประกอบกับรอการประชุม BoE ในช่วงค่ำคืนนี้

ทั้งนี้ มีกระแสข่าวเกาหลีเหนือที่อาจตอบโต้ต่อการคว่ำบาตรครั้งล่าสุดจากทาง U.N. ขณะเดียวกัน ทางการรัสเซียและเบลารุสก็มีการเริ่มต้นฝึกซ้อมกำลังทางทหารในวันนี้

• ตลาดหุ้นเอเชียปรับลดลงหลังจีนประกาศตัวเลขเศรษฐกิจออกมาแย่ลงกว่าที่คาด โดยดัชนี MSCI ไม่รวมตลาดหุ้นญี่ปุ่น ปรับลดลง 0.1% จากระดับสูงสุดในรอบ 10 ปี ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์ทรงตัวก่อนหน้าการประกาศตัวเลขอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯในคืนนี้

• ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวลดลง ท่ามกลางข้อมูลเศรษฐกิจที่ออกมาอ่อนแอ จึงกดดันการปรับตัวสูงขึ้นในดัชนีกลุ่ม Topix ที่แตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 2 ปี

ทั้งนี้ ดัชนี Nikkei ปิด-0.3% ที่ระดับ 19,807.44 จุด

• ตลาดหุ้นจีนปรับตัวลดลงในวันนี้ หลังจากที่ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจจีนอาจชะลอตัวลง ทั้งนี้ Shanghai Composite ปิด-0.4% ที่ระดับ 3,371.43 จุด

• ตลาดหุ้นฮ่องกงปรับตัวลดลง เนื่องจากของข้อมูลจีนที่ชะลอตัวลงทำให้ความกังวลต่อเศรษฐกิจในประเทศ ทั้งนี้ ดัชนี Hang Seng ปิด-0.4% ที่ระดับ 27,777.20 จุด

• กสทช.เผยที่ประชุม ATRC อาเซียน ชูนโยบาย OTT ด้านภาษี การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และการส่งเสริมการแข่งขันอย่างเท่าเทียมกัน พร้อมส่งเสริมการเข้าถึงเทคโนโลยีเพื่อให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูลได้หลากหลาย

• นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) และในฐานะนักศึกษาหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านวิทยาการพลังงาน เปิดเผยว่า ขณะมองว่า เศรษฐกิจไทยเริ่มเห็นสัญญาการฟื้นตัวแล้ว สะท้อนจากตัวเลขอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ หรือ จีดีพี ไตรมาส 2/2560 ที่ผ่านมา ขยายตัวได้ 3.7% เพิ่มขึ้นจากไตรมาสแรกที่ขยายตัวได้ 3.2% ขณะที่การส่งออกเพิ่มขึ้นจาก 2.7% มาอยู่ที่ 6% ในไตรมาส 2 แต่อย่างไรก็ตาม เศรษฐกิจที่ขยายตัวได้ดี ยังคงไม่กระจายตัวไปสู่กลุ่มชนบท และภาคเกษตร ดังนั้นทุกภาคส่วนจะต้องหาแนวทางช่วยเหลือกลุ่มดังกล่าว เพื่อให้เศรษฐกิจเติบโตได้ในระยะยาว แบบกระจายตัวไปทุกกลุ่ม

อย่างไรก็ตาม เศรษฐกิจไทยในช่วงที่ผ่านมา ขยายตัวได้ดี เกิดจาก การลงทุนของภาครัฐเป็นสำคัญ โดยเฉพาะการลงทุนของรัฐวิสาหกิจ โดยไตรมาส 2 ที่ผ่านมา การลงทุนรัฐวิสาหกิจขยายตัวได้ถึง 20% ซึ่งถือเป็นแรงขับเคลื่อนหลักที่ส่งผลให้จีดีพีเติบโตได้ดี

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com