• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 8 กันยายน 2560

    8 กันยายน 2560 | SET News


• ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากข้อมูลการค้าจีนที่ออกมาแข็งแกร่ง ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงหลังถ้อยแถลงของ นายมาริโอ ดรากี้ ประธานอีซีบีที่ส่งสัญญาณถึงการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการจะเริ่มต้นปรับลด QE ในเร็วๆนี้

ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่น ปรับตัวสูงขึ้น 0.6%

• ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวลดลงทำจุดต่ำสุดในรอบ 4 เดือน ขณะที่ดัชนีส่วนใหญ่ในกลุ่ม Topix ยังคงทรงตัว จากเหล่านักลงทุนชะลอการลงทุน ท่ามกลางความวิตกกังวลว่าเกาหลีเหนืออาจจะปล่อยขีปนาวุธอีกครั้งในวันเสาร์เพื่อทำเครื่องหมายวันวันสถาปนา

ทั้งนี้ ดัชนี Nikkei ปิด-0.6% ที่ระดับ 19,274.82 จุด

• ตลาดหุ้นจีนปรับตัวลง โดยดัชนี Shanghai Composite ทรงตัวที่ระดับ 3,365.24 จุด แม้ว่าจะมีสัญญาณบ่งชี้ว่านักลงทุนกลับเข้ามาลงทุนกลับมาลงทุนในตลาดโดยได้รับแรงหนุนจากการเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและการกลับมาแข็งค่าของเงินหยวน

• ตลาดหุ้นยุโรปเปิดร่วงลงในช่วงบ่ายวันนี้ ท่ามกลางกลุ่มนักลงทุนที่กังวลต่อพายุเฮอริเคนที่เคลื่อนตัวใกล้เข้าสู่ประเทศสหรัฐฯ ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับค่าเงินยูโร หลังทราบถ้อยแถลงของประธานอีซีบี

นายมาริโอ ดรากี้ ประธานอีซีบี ระบุว่า อัตราเงินเฟ้อในระดับต่ำ ยังสะท้อนถึงระดับที่มีสเถียรภาพ ดังนั้น จึงจำเป็นที่จะต้องคงนโยบายการเงินต่อไปจนถึงสิ้นปีนี้เป็นอย่างน้อย แต่อีซีบีอาจตัดสินใจที่จะปรับลดการเข้าซื้อพันธบัตร (QE) ในการประชุมเดือนต.ค. เพื่อกำหนดการดำเนินการในช่วงปีหน้า


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com