• ทรัมป์มองหาว่าที่ผู้นำเฟดคนใหม่แทนแกรี่ โคห์น

    7 กันยายน 2560 | Economic News


สำนักข่าว Reuters รายงานว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กำลังมองหาตัวเต็งที่จะมารับตำแหน่งประธานเฟด ต่อจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟดคนปัจจุบัน ที่จะหมดวาระในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2018 ซึ่งเดิมที นายแกรี่ โคห์น ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของนายทรัมป์ และอดีตผู้บริหาร Goldman Sachs ได้เคยเป็นตัวเต็งที่นายทรัมป์จะเสนอชื่อให้รับตำแหน่งสำคัญนี้

แต่ทว่า นายทรัมป์กลับมีมุมมองที่ย่ำแย่ลงต่อนายแกรี่มานับตั้งแต่ที่เขาได้แสดงความเห็นเชิงตำหนินายทรัมป์ เกี่ยวกับเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นในเมืองชาร์ล็อตส์วิลล์ รัฐเวอร์จิเนีย เนื่องจากนายทรัมป์ได้กล่าวโทษกลุ่มนิยมชนผิวขาว (White Supremacist) ว่าเป็นต้นเหตุของความรุนแรงทั้งหมด

โดยนายทรัมป์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เขากำลังพิจารณาที่จะให้นางเยลเลนรับตำแหน่งประธานเฟดต่อหลังจากที่เธอหมดวาระ โดยที่เขาไม่ได้กล่าวถึงนายแกรี่แม้แต่น้อย ขณะที่ รายงานจากทำเนียบขาว ระบุว่า ข้าราชการส่วนใหญ่ยังคงมองว่านายแกรี่ มีความเหมาะสมที่จะเป็นผู้นำเฟดคนต่อไป

ทั้งนี้ The Wall Street Journal ได้รายงานว่า นายทรัมป์และคณะบริหารของเขายังคงมีตัวเลือกสำหรับผู้ที่จะมารับตำแหน่งประธานเฟด ดังต่อไปนี้


1) นายจอร์น เทเลอร์ นักเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัย Stanford
2) นายจอร์น แอลิสัน อดีต CEO ของธนาคาร BB&T
3) นายลอว์เรนส์ ลินด์ซี่ อดีตคณะกรรมการเฟด
4) นายเควิน วาร์ช ว่าที่คณะกรรมการเฟด

ที่มา: Reuters


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com