• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 5 กันยายน 2560

    5 กันยายน 2560 | Economic News


  
·         สำนักข่าวในเกาหลีใต้รายงานว่า ตรวจพบการเคลื่อนย้ายขีปนาวุธแบบยิงข้ามทวีป (ICBM) ในเกาหลีเหนือ เข้าสู่พื้นที่ฝั่งตะวันตกของประเทศ ภายในวันนี้
นายวลาดิเมีย ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ระบุว่า ทางรัฐบาลรัสเซียสามารถออกคำสั่งให้สถานฑูตสหรัฐฯที่ตั้งอยู่ในรัสเซียลดจำนวนข้าราชการลงได้ แต่ตอนนี้ทางรัสเซียยังไม่มีแนวคิดที่จะสั่งการเช่นนั้น 
·         รายงานจาก Reuters ระบุว่า ประชาชนอังกฤษมีการใช้จ่ายที่มากขึ้น 1.3% ในเดือนส.ค. โดยเป็นอัตราที่มากที่ในปีนี้ เนื่องจากการใช้จ่ายที่สูงขึ้นในช่วงเทศกาลอีสเตอร์ อย่างไรก็ดีภาวะการรัดเข็มขัดของชาวอังกฤษยังคงมีอยู่

·         ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยด้านกลาโหมแห่งสหรัฐฯ วิเคราะห์ว่า เกาหลีเหนืออาจทำการยิงขีปนาวุธอีกครั้งอย่างเร็วที่สุดคือภายในวันเสาร์ที่ 9 ก.ย. เนื่องเป็นวันเฉลิมฉลองการก่อตั้งประเทศของชาวเกาหลีเหนือ

โดยจังหวะการแสดงแสงยานุภาพด้านอาวุธถือเป็นเรื่องที่สำคัญยิ่งสำหรับเกาหลีเหนือ เพื่อเที่จะสามารถเรียกร้องความสนใจจากทั่วโลกได้

ขณะที่ผู้นำจากหลายประเทศกำลังเรียกร้องให้เพิ่มการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ แต่เกาหลีเหนือน่าจะไม่สะทกสะท้าน และดำเนินการพัฒนาและทดสอบอาวุธต่อไปโดยไม่สนใจการคว่ำบาตรจากต่างประเทศ เพื่อให้ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ว่าเกาหลีเหนือเป็นประเทศที่มีศักยภาพด้านพลังงานนิวเคลียร์ และเพื่อลดการสนับสนุนของสหรัฐฯที่มีต่อเกาหลีใต้

·         นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ประกาศให้สหรัฐฯพิจารณาระงับการค้าทั้งหมดกับประเทศใดก็ตามที่มีการค้าขายกับเกาหลีเหนือ เนื่องจากอาจเป็นการสนับสนุนการพัฒนาอาวุธของเกาหลีเหนือไม่ว่าจะเป็นทางตรงหรือทางอ้อมก็ตาม

อย่างไรก็ดี หากสหรัฐฯทำเช่นนั้นจริง สหรัฐฯจะเกิดความเสียหายด้านเศรษฐกิจเช่นกัน

·         ราคาน้ำมันปรับสูงขึ้น หลังจากโรงกลั่นน้ำมันหลายแห่งที่ได้รับความเสียหายจากพายุเฮอริเคนฮาวีย์เริ่มกลับมาเปิดกิจการตามเดิม

โดยราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับขึ้น 0.55% ที่ระดับ 47.55 เหรียญ/บาร์เรล ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับลดลง 3 เซนต์ ที่ระดับ 52.31 เหรียญ/บาร์เรล ท่ามกลางกลุ่มนักลงทุนที่ยังคงมีความระมัดระวังในการลงทุนอยู่ เนื่องจากความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี 



บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com