• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 4 กันยายน 2560

    4 กันยายน 2560 | Economic News


  
·         นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวประนามการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์เมื่อวันอาทิตย์วานนี้ของเกาหลีเหนือ โดยระบุว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการแสดงถึงความเป็นภัยต่อนานาประเทศ นอกจากนี้ เมื่อนายทรัมป์ถูกสอบถามเกี่ยวกับการตอบโต้ทางการทหารของสหรัฐฯ เขาได้ตอบกลับมาว่า เดี๋ยวก็รู้

 

·         นักวิเคราะห์จาก Societe Generale ชี้ ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐฯที่ออกมาอ่อนแอกว่าที่คาดเมื่อคืนวันศุกร์ อาจส่งผลให้เฟดพิจารณาปรับขึ้นดอกเบี้ยช้าลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จึงยังคาดว่าเฟดจะปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยในช่วงเดือน ธ.ค. นี้ ขณะที่เฟดน่าจะเริ่มประกาศการปรับลดพอร์ตงบดุลในการประชุมเดือนกันยายนนี้ ตามที่ได้คาดการณ์กันไว้เช่นเดิ

 

·         เจ้าหน้าที่ระดับสูงในสหภาพยุโรปให้สัมภาษณ์กับสำนักข่า CNBC โดยเขาได้กล่าวว่า ทั้งสองฝ่ายควรเร่งการเจรจา Brexitให้มีความคืบหน้าโดยเร็ว และยังระบุอีกว่า การเจรจาครั้งที่ผ่านๆมา เป็นไปได้ไม่ค่อยราบรื่นนัก พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลอังกฤษเร่งดำเนินการเจรจาให้คืบหน้าโดยเร็วที่สุด

 

·         ผู้นำเกาหลีใต้และสหรัฐฯจับมือเตรียมจัดการซ้อมรบร่วมขึ้นอีก หลังจากเกาหลีเหนือได้ประสบความสำเร็จในการทดสอบนิวเคลียร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่ทางองการค์สหประชาชาติเตรียมจัดการประชุมขึ้นภายในวันนี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับการเพิ่มนโยบายคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ ซึ่งอาจรวมไปถึงการปฏิบัติการทางทหาร

 

·         รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมแห่งเกาหลีใต้ คาดการณ์ว่าเกาหลีเหนืออาจมีการยิงทดสอบขีปนาวุธได้อีกหลายครั้ง โดยอาจเป็นการทดสอบขีปนาวุธแบบยิงข้ามทวีปได้ด้วย

 

·         สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติแห่งประเทศจีน รายงานว่า จากการตรวจพื้นที่บริเวณชายแดนระหว่างจีน-เกาหลีเหนือ ไม่สามารถตรวจพบวัตถุที่มีกัมมันตภาพรังสีแต่อย่างใด


·         ราคาน้ำมันปรับลดลงหลังเกาหลีเหนือทำการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ประสบผลสำเร็จ ส่งผลให้นักลงทุนพากันลดการลงทุนในตลาดน้ำมัน และหันเข้าหาตลาดทองคำ ซึ่งเป็นสินทรัพย์ Safe-haven แทน

 

โดยราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับลดลงเกือบ 1% ที่ระดับ 52.34 เหรียญ/บาร์เรล ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ WTI ทรงตัวที่ระดับ 47.30 เหรียญ/บาร์เรล 


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com