• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 30 สิงหาคม 2560

    30 สิงหาคม 2560 | Economic News


  

• ค่าเงินดอลลาร์ในตลาดเอเชียเริ่มฟื้นตัวขึ้น ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียไปรับแรงหนุนจากตลาดหุ้นสหรัฐฯที่ปิดในแดนบวก หลังจากความกังวลเกี่ยวกับขีปนาวุธของเกาหลีเหนือเริ่มผ่อนคลาย โดยดัชนีดอลลาร์ปรับขึ้น 0.1% ที่บริเวณ 92.332 จุด เมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักส่วนใหญ่

ขณะที่ ค่าเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับเงินเยน ปรับแข็งค่าขึ้น 0.1% ที่ระดับ 109.79 เยน/ดอลลาร์ ปลังจากที่ปรับร่วงไปแตะระดับต่ำในรอบ 4 เดือนครึ่งเมื่อวานนี้

• ผู้เชี่ยวชาญชี้ การยิงทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือเมื่อวานนี้ อาจเป็นการกดดันให้สหรัฐฯออกมายิงสกัดขีปนาวุธลูกต่อๆไปในอนาคต แม้จะไม่มีการยืนยันถึงโอกาสที่จะยิงสกัดสำเร็จก็ตาม ขณะที่บรรดาเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลสหรัฐฯแสดงความกังวลว่า หากสหรัฐฯออกมายิงสะกัดขีปนาวุธ อาจส่งผลให้ความตึงเครียดทวีคูณมากขึ้น

• นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น และนายมุน แจ-อิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ตกลงจะร่วมมือกันเรียกร้องให้องค์การสหประชาชาติเพิ่มมาตรการกดดันเกาหลีเหนือให้หนักมากขึ้น หลังจากการยิงทดสอบขีปนาวุธเมื่อวานนี้

• นางนิกกิ ฮาเรย์ ฑูตสหรัฐฯ กล่าวว่าสหรัฐฯจะไม่ยินยอมให้เกาหลีเหนือดำเนินพฤติกรรมอันไร้กฏหมายต่อไป และถึงเวลาแล้วที่พวกเขาควรสำนึกว่าสิ่งที่กระทำลงไปจะส่งผลเลวร้ายกับประเทศของพวกเขาขนาดไหน ขณะที่ทั่วโลกกำลังต่อต้านเกาหลีเหนือ

• นายกรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของจีน กล่าวว่า มีแนวโน้มสูงที่จะจีนและอินเดียจะสามารถให้ความร่วมมือเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาด้ายชายแดนที่ยืดเยื้อมานานกว่า 2 เดือนได้ ก่อนหน้าการพบปะกับนายกรัฐมนตรีอินเดียที่จะเดินทางมายังจีน ภายในสัปดาห์หน้า

• สถาบัน Moody ปรับคาดการณ์การเติบโตของเศรษฐกิจประเทศกลุ่ม G20 ในปี 2017 เพิ่มขึ้นอีก 3% โดยเฉลี่ย เนื่องจากข้อมูลทางเศรษฐกิจที่ส่วนใหญ่ออกมาอย่างแข็งแกร่ง อย่างไรก็ดี ยังคงเตือนให้ระวังความเสี่ยงจากนโยบายเชิงกีดกันการค้าของสหรัฐฯ การคุมเข้ามทางการเงินจากบรรดาธนาคารกลาง และการควบคุบกลไลตลาดในประเทศของรัฐบาลจีน

• ราคาน้ำมันปรับตัวลดลงในวันนี้ ขณะที่น้ำมันเบนซินปรับตัวสูงขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่กลางปี ​​2015 เนื่องจากน้ำท่วมจากพายุเฮอริเคนได้ส่งผลให้มีการปิดโรงกลั่นน้ำมันหลักของสหรัฐฯไปแล้วเกือบหนึ่งในสี่ จึงช่วยจำกัดปริมาณการผลิตน้ำมันและจำกัดปริมาณสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐฯ

ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลง 9 เซนต์ ที่ระดับ 46.35 เหรียญ/บาร์เรล ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับตัวลง 6 เซนต์ ที่ระดับ 51.94 เหรียญ/บาร์เรล

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com