• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 23 สิงหาคม 2560

    23 สิงหาคม 2560 | SET News


• ตลาดหุ้นเอเชียทรงตัวในวันนี้ หลังจากปรับตัวสูงขึ้นเมื่อวานนี้ ท่ามกลางภาพหลักที่ยังเป็นทิศทางขาขึ้นจากการปรับตัวสูงขึ้นของตลาดทั่วโลก กระตุ้นให้หุ้นเทคโนโลยีในตลาดหุ้นสหรัฐฯและเหมืองแร่ในยุโรปเพิ่มสูงขึ้น

ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่น ปรับตัวสูงขึ้นทำจุดสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์

• ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย โดยตลาดได้รับแรงหนุนจากการรีบาวน์ของหุ้นสหรัฐฯเมื่อคืนทีผ่านมา อย่างไรก็ดีดัชนีหลักปรับตัวสูงขึ้นตามถ้อยแถลงของนายโดนัลด์ ทรัมป์ เกี่ยวกับ NAFTA และนโยบายการสร้างกำแพงชายแดน

ทั้งนี้ ดัชนี Nikkei ปิด+0.3% ที่ระดับ 19,434.64 จุด

• ตลาดหุ้นจีนเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในวันนี้ ท่ามกลางผลกำไรที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งของบริษัทเหล็กที่ชดเชยการเพิ่มขึ้นของธนาคารพาณิชย์ก่อนรายงานกำไรซึ่งอาจเป็นตัวกำหนดทิศทางของการเงินในช่วงที่เหลือของปี

ทั้งนี้ ดัชนี Shanghai Composite ปิด+0.1% ที่ระดับ 3,287.70 จุด

• ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดทำการในวันนี้ เนื่องจากไต้ฝุ่นได้พัดเข้ามาบริเวณเขตเศรษฐกิจของฮ่องกง และบริเวณตอนใต้ของจีน

• กระทรวงพาณิชย์ไทย เผย ยอดดุลการค้า ก.ค.ขาดดุล 188 พันล้านดอลลาร์ ส่วน 7 เดือน เกินดุล 6.78 พันล้านดอลลาร์

พร้อมกล่าวยอมรับ มีแนวโน้มขาดดุลการค้าต่อเนื่องอีก 2-3 เดือน หลังจากเดือนก.ค. ที่ผ่านมามีการขาดดุลครั้งแรกในรอบ 2 ปี เหตุยังพบเก็งกำไรทองคำ

อย่างไรก็ตาม การส่งออกที่ขยายตัวดีนั้น จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโล โดยเฉพาะตลาดจีน ตะวันออกกลาง CLMV และสหรัฐ โดยมองว่าการส่งออกในช่วงที่เหลือของปีนี้หากจะให้การส่งออกเติบโตได้ถึง 6% ช่วง 5 เดือนจะต้องส่งออกให้ได้ 19,182 ล้านดอลลาร์ หรือ ประมาณ 3.1% ต่อเดือน ทั้งนี้ ต้องจับตาการมอบนโยบายของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมามอบนโยบายให้กระทรวงพาณิชย์ในวันจันทร์ 28 สิงหาคมนี้ ว่าจะมอบหมายเป้าการส่งออกใหม่หรือไม่

ขณะเดียวกัน กระทรวงพาณิชย์ ปรับคาดการณ์ค่าเงินบาทปีนี้มาอยู่ที่ 34-36 บาท/ดอลลาร์ จากเดิมคาด 35.5-37.5 บาท/ดอลลาร์

• ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวยอมรับว่า ขณะนี้คาดหวังว่ารัฐบาลจะมีมาตรการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยในประเทศออกมามากขึ้น เพื่อช่วยกระตุ้นการขยายตัวเศรษฐกิจของประเทศ เช่น มาตรการลดหย่อนภาษีจากการใช้จ่าย สินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษ การมีตัวแทนภาครัฐช่วยประสานการลงทุน การเจรจาหาคู่ค้า รวมถึงการจัดตั้งบริษัท เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการไทยที่ออกไปลงทุนในต่างประเทศ โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายเล็ก เป็นต้น

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com