• ทำไมตลาดไม่กังวลต่อสถานการณ์ต่อเกาหลีเหนือมากนักขณะนี้!

    10 สิงหาคม 2560 | Economic News



สถานการณ์ความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นระหว่างสหรัฐฯและเกาหลีเหนือเกิดขึ้น หลังจากที่ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวว่า เกาหลีเหนือกำลังเผชิญกับหายนะครั้งใหญ่ ขณะที่สื่อเกาหลีเหนือตอบโต้ว่ากำลังพิจารณาแผนการโจมตีนบริเวณเกาะกวมของสหรัฐฯ

ทางด้านตลาดหุ้นทั่วโลก ยังไม่ได้แสดงภาวะปั่นป่วนมากเท่าไหร่นัก ขณะเดียวกันสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำดีดตัวสูงขึ้น ด้านดัชนีมาตรวัดความกังวลและความกลัว CBOE Volatility Index ยังอยู่ในระดับต่ำกว่า 16% ในปีนี้ และดัชนีดาวโจนส์ และ S&P500 อ่อนตัวลงเพียงเล็กน้อยประมาณ 0.5% ในการซื้อขายวานนี้

ทีมสถาบันการลงทุนของ Columbia Threadneedle ซึ่งมีการถือครองสินทรัพย์จำนวน 4.67 แสนล้านเหรียญ เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ได้เผยว่า นักลงทุนควรที่จะเคลื่อนไหวเมื่อตลาดมีการเคลื่อนไหว โดยหลีกเลี่ยงการตอบสนองตามอารมณ์ ที่อาจส่งผลให้เกิดการผันผวนอย่างหนักต่อการใช้เม็ดเงินลงทุนในเหตุการณ์ตึงเครียดทางการเมือง ซึ่งนักลงทุนควรคำนึงสภาพการลงทุนจากหลัก 3 ประการดังนี้

1. ความเสี่ยงทางการเมืองที่เกิดขึ้นส่งผลให้เกิดอภิมหาอำนาจมากเพียงไร?

2. ความเสี่ยงทางการเมืองที่เกิดขึ้นสร้างความเสี่ยงต่อราคาน้ำมันหรือไม่?

3. ความเสี่ยงทางการเมืองที่เกิดขึ้นส่งผลต่อระบบการเงินทั่วโลกหรือไม่?

ทั้งนี้ ความตึงเครียดทางการเมืองระหว่าง 2 ประเทศที่ปรากฎขึ้นยังไม่สามารถตอบคำถามแรกได้ ว่าจะส่งผลให้เกิด Superpower อย่างรวดเร็วหรือไม่ ขณะที่ระบบการเงินทั่วโลกและตลาดน้ำมันก็ดูเหมือนจะยังไม่ได้รับผลกระทบความเสี่ยงใดๆ


ที่มา: CNBC

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com