• เกาหลีเหนือพิจารณาการโจมตีเกาะกวม หลังทรัมป์เตือนว่าจะเกิด “ความพินาศครั้งใหญ่!”

    9 สิงหาคม 2560 | Economic News


ทางเกาหลีเหนือ เผยว่า กำลังพิจารณาแผนการยิงมิสไซน์เข้าโจมตีสหรัฐฯบริเวณเกาะกวม ภายในเวลาไม่ถึงชั่วโมงหลังจากที่ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวเตือนเกาหลีเหนือว่า หากเกาหลีเหนือทำการคุกคามใดๆต่อทางสหรัฐฯอาจก่อให้เกิดหายนะครั้งใหญ่

ความตึงเครียดทางการเมืองที่เพิ่มขึ้นได้ส่งผลกระทบเข้าสู่ตลาดการเงิน ที่ตอบรับการแจ้งเตือนจากทางสหรัฐฯและนักวิเคราะห์ที่ไม่ควรตอบโต้ทางคำพูดกับทางเกาหลีเหนือ

ทั้งนี้ เกาหลีเหนือเตรียมพิจารณาแผนการโจมตีเกาะกวม ซึ่งเป็นฐานที่ตั้งทางทหารของสหรัฐฯ ประกอบไปด้วย กองเรือจู่โจม, ฐานทัพอากาศ และหน่วยป้องกันชายฝั่งของสหรัฐฯ

โฆษกกระทรวงกลาโหมของเกาหลีเหนื กล่าวกับสำนักข่าว KCNA ว่า แผนการดังกล่าวจะเกิดขึ้นเมื่อใดนั้นอยู่ที่การตัดสินใจของท่านผู้นำ คิม จอง อึน

อย่างไรก็ดี เกาหลีเหนือตำหนิว่าสหรัฐฯทำให้เกิด “สงครามป้องกันประเทศ” ที่มีความแตกต่างทางด้านกองกำลัง โดยมุ่งเน้นไปที่สหรัฐฯ ประเทศเดียว

ขณะที่ทางการสหรัฐฯ กล่าวเตือนว่า พร้อมที่จะใช้กำลังทางทหารหากจำเป็น เพื่อยุติขีปนาวุธของทางเกาหลีเหนือและโครงการนิวเคลียร์ต่างๆ แต่ทางสหรัฐฯก็ดูเหมือนจะเห็นด้วยกับทั่วโลกด้วยการใช้วิธีทางการทูต จากการเลือกใช้มาตรการคว่ำบาตร ซึ่งล่าสุดทาง UN ได้เพิ่มมาตรการคว่ำบาตรครั้งใหม่ต่อเกาหลีเหนือไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ที่มา: Reuters

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com