• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 7 สิงหาคม 2560

    7 สิงหาคม 2560 | SET News


• ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้น โดยดัชนี MSCI ที่ไม่รวมตลาดหุ้นญี่ปุ่น ปรับขึ้น 0.5% ท่ามกลางแรงหนุนจากตลาดหุ้นสหรัฐฯ ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์เริ่มทรงตัวหลังปรับแข็งค่าขึ้นมาเมื่อคืนวันศุกร์ จากตัวเลขการจ้างงานที่ประกาศออกมาแข็งแกร่งกว่าคาดการณ์ รวมถึงแรงหนุนจากสัญญาณที่ว่านโยบายปฏิรูปภาษีของสหรัฐฯ ที่จะมีการส่งคืนเงินภาษีจากบริษัทต่างชาติสู่ภูมิลำเนาเดิม

• นักลงทุนในตลาดเอเชียยังคงมีความระมัดระวังต่อการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นและตลาดการเงินที่ค่อนข้างเป็นไปอย่างรวดเร็ว และกำลังพิจารณาว่าจะถอนเงินบางส่วนออกจากตลาดหรือไม่ แต่จะเห็นได้ว่าความวิตกกังวลของนักลงทุนในตลาดเอเชียไม่ได้สะท้อนในมาตรวัดความผันผวนและความวิตกกังวลของตลาด

โดย Indicators ต่างๆ แม้ว่าจะยังอยู่ในทิศทางเชิงลบแถบเส้นสีแดงหรือสีส้มจากภาวะ Overvalued และความเสี่ยงที่เกิดขึ้น อันเป็นผลมจากสภาพเศรษฐกิจ ผลประกอบการ หรือภาวะทางการเมืองที่เป็นปัจจัยขับเคลื่อน แต่บรรดานักลงทุนก็ยังคงรู้สึกปลอดภัยที่จะเลือกลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง

นอกจากนี้ ถึงจะมีภัยคุกคามบางส่วนจากปัญหาความขัดแย้งกรณีเกาหลีเหนือ หรือความตึงเครียดทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน รวมไปถึงปัญหาวิกฤติหนี้สินของจีนด้วย แต่ดัชนีมาตรวัดความวิตกกังวลและความผันผวนของตลาด (VIX) ที่ยังคงทำระดับต่ำสุดอย่างต่อเนื่อง (All-time low)

• ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวสูงขึ้น นำโดยหุ้นบริษัทโตโยต้าที่เพิ่มขึ้นจากคาดการณ์ที่ดีเกี่ยวกับผลประกอบการ ท่ามกลางการอ่อนค่าของเงินเยนหลังจากที่ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ออกมาอย่างแข็งแกร่งช่วยหนุนความเชื่อมั่นแก่นักลงทุน ทั้งนี้ ดัชนี Nikkei ปิด+0.5% ที่ระดับ 20,055.89 จุด

• ตลาดหุ้นจีนปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ โดยดัชนี Shanghai Composite ปิด+0.5% ที่ระดับ 3,279.46 จุด ท่ามกลางเหล่านักลงทุนมีมุมมองเชิงบวกที่ดีต่อเศรษฐกิจจึงทำให้เกิดการเข้าซื้อมากขึ้น

• ตลาดหุ้นฮ่องกงปรับขึ้นท่ามกลางแรงหนุนจากผลประกอบการของภาคเทคโนโลยีที่แข็งแกร่ง รวมถึงแรงหนุนจากภาคการเงินและทรัพยากรของตลาดหุ้นจีน โดยดัชนี Hang Seng ปรับขึ้น 0.5% ที่ระดับ 27,690.36 จุด

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com