• สรุปข่าวเศรษฐกิจ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 03 สิงหาคม 2560

    3 สิงหาคม 2560 | Economic News


  

• ดัชนีดอลลาร์ทรงตัวอยู่ที่บริเวณ 92.940 จุด เมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักส่วนใหญ่ ซึ่งอยู่ใกล้ระดับต่ำสุดในรอบ 2 ปีครึ่ง ที่ระดับ 92.548 จุด ขณะที่ตลาดกำลังจับตาดูตัวการจ้างงานสหรัฐฯที่จะเปิดเผยในค่ำคืนนี้

สำหรับค่าเงินยูโรยังคงทรงตัวอยู่บริเวณ 1.1844 ยูโร/ดอลลาร์ ซึ่งอยู่ใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 2 ปีครึ่งที่ระดับ 1.1910 ยูโร/ดอลลาร์ โดยได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์

• ค่าเงินยูโรถูกคาดการณ์ว่าเคลื่อนไหวบริเวณ 1.16 ยูโร/ดอลลาร์ในช่วงเดือนถัดไป และระดับ 1.15 ยูโร/ดอลลาร์ ในอีก 6 เดือนให้หลัง ซึ่งค่าเงินยูโรจะมีมูลค่าสูงกว่าค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯในช่วงสิ้นปี 2017 ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ว่าทาง ECB จะเริ่มยกเลิกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยค่าเงินยูโร

อย่างไรก็ดี หากอีซีบีมีการถอนนโยบายการเงิน (QE) และหากยังมีความไม่แน่นอนเพิ่มขึ้นว่าเฟดจะสามารถปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้หรือไม่ ก็จะยิ่งทำให้ค่าเงินยูโรปรับแข็งค่าขึ้นอีกเมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์

• สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่ารัฐบาล รัสเซียอาจกำลังเตรียมมาตรการตอบโต้การคว่ำบาตรจากสหรัฐฯ หลังนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ลงนามในร่างนโยบายคว่ำบาตรเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่รัสเซียได้กล่าวถึงนโยบายดังกล่าวว่าเป็นการกระทำที่มองแต่ระยะสั้นๆ และอาจส่งผลกระทบถึงความมั่นคงของโลกได้

• นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ลงนามในร่างนโยบายคว่ำบาตรรัสเซีย ด้วยท่าทีไม่พึงพอใจ หลังจากการลงมติเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ร่างนโยบายดังกล่าวสามารถผ่านไปได้ด้วยเสียงสนับสนุนในสภาอย่างล้นหลาม

ขณะที่รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศแห่งรัสเซีย กล่าวผ่านทาง Facebook โดยระบุว่า สหรัฐฯกำลังท้าทายรัสเซียให้เกิดสงครามทางการค้าอย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงเป็นการบ่งชี้ถึงความไร้ศักยภาพของคณะบริหารของประธานาธิบดีสหรัฐฯ พร้อมระบุอีกว่าความหวังที่จะสานความสัมพันธ์กับสหรัฐฯได้จบลงไปแล้ว

• ธนาคารกลางอังกฤษมีแนวโน้มสูงที่จะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำดังเดิมในการประชุมวันนี้ ท่ามกลางความกังวลจากปัญหา Brexit ขณะที่นักลงทุนน่าจะเฝ้ารอสัญญาณจากธนาคารกลางเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบทศวรรษ

• ราคาน้ำมันปรับลดลง หลังจากทิศทางขาขึ้นของราคาดูจะเริ่มสูญเสียกำลัง หลังจากที่ปรับขึ้นเกือบ 10% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อจะมีสัญญาณว่าปริมาณน้ำมันสหรัฐฯจะลดลงอีกก็ตาม โดย ราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับลดลง 25 เซนต์ ที่ระดับ 52.11 เหรียญ/บาร์เรล ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับลดลง 25 เซนต์ ที่ระดับ 49.34 เหรียญ/บาร์เรล


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com