• MTS Gold Evening News 20160108

    8 Jan 2016 | Gold News

ราคาทองคำปรับตัวลดลงในวันนี้ หลังจากที่ทำจุดสูงสุดในรอบ 9 สัปดาห์บริเวณ 1,113.1 เหรียญ โดยทรงตัวอยู่บริเวณ 1,101 เหรียญ ในตลาด COMEX หลังจากที่ธนาคารกลางจีน หยุดอ่อนค่ากลางอัตราแลกเปลี่ยนในวันนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้อ่อนค่ามาอย่างต่อเนื่อง 8 วันทำการ

นักวิเคราะห์จากรอยเตอร์ส ระบุว่า ความกังวลต่อเศรษฐกิจจีน เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักลงทุนหันเข้ามาถือ Safe-Haven และทำให้ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นในสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตามดูเหมือนกันการปรับตัวสูงขึ้นของ Safe-Haven ดูจะอยู่ได้ไม่นานนัก

นักวิเคราะห์จาก INTL FCStone ระบุว่า ณ ขณะนี้ นักลงทุนในทองคำต้องคอยจับตาตลาดหุ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดหุ้นจีน

นักวิเคราะห์จาก HSBC ระบุว่า ความวุ่นวายในตลาดโลก ทำให้นักลงทุนลดการลงทุนในระยะสั้น และหันมาลงทุนในทองคำมากขึ้น อย่างน้อยจนกว่าตลาดเงินจะมีเสถียรภาพ และคาดว่าราคาทองคำจะปรับตัวสูงขึ้นเรื่อยๆไปจนกว่าความเชื่อมั่นของนักลงทุนจะกลับคืนมา

นักวิเคราะห์จาก Yongan Futures Co. ระบุว่า นักลงทุนในตลาดหุ้นสงบลงมา หลังจากที่ค่าเงินหยวนมีเสถียรภาพมากขึ้น และตลาดหุ้นเริ่มปรับตัวสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม คาดว่าราคาทองคำน่าจะปรับตัวขึ้นได้ต่อ แต่อาจมีการหยุดพักบ้าง

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า แนวโน้มของทองคำ ถูกกระทบจาก การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด, ความวุ่นวายในตลาดหุ้น, และการปรับตัวลดลงของอัตราเงินเฟ้อจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง

หุ้นของบริษัทที่ทำธุรกิจเหมืองทองคำ ได้รับปัจจัยบวกจากราคาทองคำที่สูงขึ้น โดยบริษัท Newcrest Mining Ltd. (บริษัทผลิตทองคำรายใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย) ปรับตัวสูงขึ้น 1.4% และอาจปิดบวกได้ 3.2% ในสัปดาห์นี้

Related
MTS Gold Co., Ltd.
40,42,44, Sapsin Road, Wang Burapha Phirom Sub-district, Pranakorn District, Bangkok, 10200
Tel. 0 2770 7777 Fax. 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com