• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 21 กรกฏาคม 2560

    21 กรกฎาคม 2560 | Gold News


·         ราคาทองคำปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ บริเวณ 1,247.48 เหรียญ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ 30 มิ.ย. หลังจากที่ นายมาริโอ ดรากี้ ประธานอีซีบี ระบุว่า เจ้าหน้าที่อีซีบีจะหารือเรื่องความเป็นไปในการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเข้าซื้อพันธบัตรในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ซึ่งถ้อยแถลงดังกล่าวได้ผลักดันให้ค่าเงินยูโรทำระดับแข็งค่ามากที่สุดในรอบ 14 เดือน

·         สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือน ส.ค. ปิด +0.3% ที่ระดับ 1,245.5 เหรียญ

·        อีซีบียังคงนโยบายการเงินในปัจจุบัน และไม่ได้ระบุถึงช่วงเวลาที่แน่นอนในการเปลี่ยนแปลงนโยบาย เพียงแต่จะมีการหารือถึงการเปลี่ยนแปลงในช่วงที่เหลือของปีนี้

·         การประชุมอีซีบีเมื้อวานนี้ ได้ช่วยให้ค่าเงินยูโรกลับมาแข็งค่าขึ้นได้อีกครั้ง ขณะที่ดัชดอลลาร์ร่วงลงทำระดับต่ำสุดรอบ 11 เดือน จึงหนุนให้ราคาทองคำปรับตัวขึ้น

·         นักวิเคราะห์จาก Mitsubishi ระบุว่า แม้ถ้อยแถลงของประธานอีซีบีจะยังอยู่ในเชิงผ่อนคลายทางการเงินอยู่ แต่ก็มีการย้ำเน้นว่าจะมีการหารือเรื่องนโยบายการเงินหรือ QE เป็นลำดับต่อไป และดูเหมือนอีซีบีจะชะลอการตัดสินใจเรื่องการปรับลด QE ออกไปจนถึงช่วงฤดูใบไม้ร่วง (ก.ย.-พ.ย.) และนี่ถือเป็นแนวโน้มสำคัญที่ทำให้ยูโรแข็งค่า และกดดันค่าเงินดอลลาร์

·         นักวิเคราะห์บางส่วน ยังไม่แน่ใจว่า การคงนโยบายผ่อนคลายการเงินของอีซีบีในตอนนี้นั้นจะเป็นผลบวกหรือลบต่อราคาทองคำ ดังนั้น จึงต้องขึ้นอยู่กับการตอบรับของนักลงทุนจากปริมาณความต้องการของค่าเงินดอลลาร์ เพราะหากดอลลาร์แข็งค่าก็จะส่งผลลบต่อราคาทองคำ หรืออาจทำให้ค่าเงินยูโรกลับมาอ่อนค่าลงได้อีก

·         นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ระบุว่า ภาพทางเทคนิคของทองคำยังมีความแข็งแกร่ง หลังจากที่ปรับตัวมายืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยราย 200วันติดต่อกัน วันทำการ ซึ่งภาพรวมของทองคำจะมีแนวต้านสำคัญแถวระดับเส้นค่าเฉลี่ยราย 50 วันและ 100 วัน ซึ่งเป็นสูงสุดเดิมที่ผ่านมา

·         นักวิเคราะห์จาก LOGIC Advisors กล่าวว่า ข่าวเกี่ยวกับการสืบสวนเจ้าหน้าที่ที่มบริหารของนายทรัมป์ที่ยังคงยืดเยื้อออกไปดูเหมือนว่าจะเป็นปัจจัยหนึ่งที่เกื้อหนุนตลาด และก็ไม่เคยพบมาก่อนในชีวิตว่าประธานาธิบดีรายไหนจะประสบภาวะความไม่มั่นคงในตัวเองเหมือนกับนายทรัมป์มาก่อน จึงเป็นอีกเหตุผลที่นักลงทุนมีความกังวลว่าจะเกิดบางสิ่งบางอย่างขึ้นนั่นเอง

·         กองทุน SPDR เมื่อวานนี้ ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม โดยยังคงถือครองทองคำที่ระดับ 816.12 ตัน

·         ราคาซิลเวอร์ปิด +0.7ที่ระดับ 16.35 เหรียญ หลังจากที่ขึ้นไปทำจุดสูงสุดบริเวณ 16.42 เหรียญ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com