• Saxo Bank คงคาดการณ์ทองขาขึ้นในไตรมาส 3!

    11 กรกฎาคม 2560 | Gold News

Saxo Bank ยังคงคาดการณ์ทิศทางทองคำไตรมาส 3 เป็นทิศทางขาขึ้น ในขณะที่เฟดที่มีมุมมองเชิงบวกมากเกินไปต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ท่ามกลางตลาดหุ้นที่อาจเผชิญกับความผันผวนในระยะยาว

นักกลยุทธ์สินค้าโภคภัณฑ์จาก Saxo Bank ระบุว่า เรายังคงคาดว่าแนวโน้มทองคำยังคงเป็นขาขึ้น จากความเสี่ยงทางเศรษฐกิจสหรัฐฯที่มีแนวโน้มเป็นขาลงในปัจจุบัน แต่ทางเฟดก็ยังมีมุมมองที่ดีมากเกินไปในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ขณะที่ตลาดผลตอบแทนพันธบัตรเริ่มมีการส่งสัญญาณผ่านเส้นอัตราผลตอบแทนแบบ Flat Yield Curve จากอุปสงค์ของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะยาว

ความต้องการในทองคำยังคงได้รับแรงหนุนท่ามกลางความเสี่ยงทางการเมือง ควบคู่กับความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับความสามารถของผู้นำสหรัฐฯ ว่าจะดำเนินการปฏิรูปเพื่อเอื้อต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจได้หรือไม่

ในกรณีที่ราคาทองคำจะกลับขึ้นทดสอบระดับสำคัญทางเทคนิค 1,300 เหรียญได้นั้น เหล่าเทรดเดอร์อาจต้องเห็นความอ่อนตัวมากขึ้นในตลาดหุ้นเสียก่อน ซึ่งในระยะยาวนั้นตลาดหุ้นอาจร่วงลงต่อและอาจทำให้ทองคำปรับขึ้นเหนือแนวต้าน 1,300 เหรียญได้ แต่ทองคำอาจจะถูกจำกัดจากการตอบรับเพิ่มขึ้นจากถ้อยแถลงของเฟดเกี่ยวกับเรื่องยอดงบดุล และเรื่องภาคธนาคารของอีซีบี

ในท้ายที่สุดนี้ ทาง Saxo Bank ยังคงคาดการณ์ราคาทองคำในช่วงสิ้นปีนี้ไว้ที่ระดับ 1,325 เหรียญ จากแนวโน้มความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น โดยหากทองคำสามารถยืนเหนือ 1,300 เหรียญได้ ก็จะกลับมาสร้างความน่าสนใจให้แก่ราคาทองคำ และกองทุนรายใหญ่ได้อีกครั้ง


ที่มา: Kitco

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com