• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 26 มิถุนายน 2560

    26 มิถุนายน 2560 | Gold News

•         ทองคำถูกกดดันจากแรงเทขายในช่วงเปิดตลาดยุโรปวันนี้ และร่วงลงทำจุดต่ำสุดในรอบหลายสัปดาห์ใกล้ระดับ 1,235 เหรียญ โดยภาพทางเทคนิคยังขาดปัจจัยสำคัญที่เป็นตัวขับเคลื่อนทิศทางทองคำ แต่ทองคำอาจได้รับผลกระทบจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯที่ปรับตัวขึ้นจึงลดความน่าสนใจของราคาทองคำลง

นอกจากนี้ ทองคำอาจประสบกับภาวะการทำ Stop Loss ครั้งใหญ่ จึงทำให้ราคาทองคำหลุดต่ำกว่าระดับ 1,250 เหรียญลงมา จึงฉุดให้ราคาหลุดลงมาทำระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ 17 พ.ค

และดูเหมือนว่าราคาทองคำจะมีแรงซื้อแถวระดับเส้นค่าเฉลี่ย Simple Moving Average (SMA) ราย 200 วัน ซึ่งเป็นระดับสำคัญ จึงทำให้ราคามีการรีบาวน์กลับอย่างรวดเร็วกว่า 10 เหรียญ โดยปัจจุบันทองคำเคลื่อนไหวแถว 1,245 เหรียญ ดังนั้นราคาทองคำอาจปรับตัวขึ้นได้จากแรงเข้าซื้อ หรือการทำ Short Covering แถวระดับแนวต้านสำคัญ

•         นักวิเคราะห์จาก FXStreet วิเคราะห์ว่า ระดับเส้นค่าเฉลี่ย SMA ราย 200 วันจะอยู่แถวระดับ 1,236 – 1,235 เหรียญ ซึ่งถือเป็นแนวรับสำคัญที่แข็งแกร่งของทองคำ และหากราคาปรับตัวหลุดต่ำลงมาก็จะมีแนวโอกาสกลับลงมาทดสอบ 1,228 เหรียญ ซึ่งเป็นแนวรับถัดไป ในทางกลับกัน หากทองคำปรับตัวขึ้นได้ก็จะดีดไปแถวระดับ 1,246 – 1,247 เหรียญในขณะนี้ และดูเหมือนแนวต้านสำคัญบริเวณ 1,250 เหรียญ ซึ่งทองคำอาจได้รับแรงหนุนจากการทำ Short Covering และทำให้ราคาดีดกลับขึ้นแถวแนวต้านสำคัญที่ระดับ 1,260 เหรียญได้

•         ราคาทองคำปรับร่วงลงเล็กน้อยระหว่างวันก่อนเปิดตลาดยุโรป ที่บริเวณ 1,254 เหรียญ ท่ามกลางการเฝ้าระวังของเหล่านักลงทุนก่อนหน้าข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญที่จะเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ประกอบกับแรงกดดันจากผลประกอบการที่ดีของตลาดหุ้นเอเชีย

•         ข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐฯที่จะเปิดเผยในสัปดาห์นี้ประกอบด้วย ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค, ยอดบ้านรอปิดการขาย, สต็อกน้ำมันดิบ, จีดีพี ประจำไตรมาสที่ 1/60, และสัญญานเกี่ยวกับการดำเนินนโยบายการเงินของเฟด

•         นักวิเคราะห์จาก ANZ คาดการณ์ว่า ราคาทองคำจะสามารถทรงตัวได้ดี เนื่องจากนักลงทุนในตลาดทองคำบางส่วนจะคาดหวังให้ข้อมูลเศรษฐกิจออกมาผิดหวัง หรือสัญญาผ่อนคลายทางการเงินจากเฟด รวมถึงสัญญานเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ

•         นักวิเคราะห์จาก INTL FCStone คาดการณ์ว่า ราคาทองคำจะไม่มีความผันผวนในสัปดาห์นี้ ท่ามกลางปริมาณน้ำมันสหรัฐฯที่คาดว่าจะออกมาน้อยลง, การแข็งค่าของเงินดอลลาร์, และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯที่สูงขึ้น ขณะที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด จะกล่าวถ้อยแถลงในคืนวันอังคารนี้ ซึ่งน่าจะส่งสัญญานเกี่ยวกับทิศทางต่อไปของตลาดได้

•         บรรดากองทุนเฮดจ์ฟันด์และนักบริหารกองทุนรวมเพิ่มสถานะถือครองทองคำในตลาด COMEX ติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ลดการถือครองซิลเวอร์ลงบางส่วน

•         ราคาซิลเวอร์ทรงตัวที่บริเวณ 16.69 เหรียญ

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com