• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 19 เมษายน 2560

    19 เมษายน 2560 | Gold News

• ราคาทองคำปรับตัวลงในวันนี้ ท่ามกลางค่าเงินดอลลาร์ที่กลับมาแข็งค่าเล็กน้อยโดยปรับตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์จากเมื่อคืนนี้ แต่ความวิตกกังวลทางการเมืองเกี่ยวกับเกาหลีเหนือ รวมทั้งการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสที่กำลังจะมาถึง ยังเป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยอยู่ในขณะนี้

ราคาทองคำอ่อนตัวลงมาแถวระดับ 1,285 เหรียญโดยประมาณ หลังจากที่ขึ้นไปทำระดับสูงสุดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาบริเวณ 1,295.42 เหรียญ ก่อนจะปิดปรับตัวลง และปรับตัวขึ้นได้กว่า 0.4% วานนี้

• เมื่อวานนี้ นายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ แสดงท่าทียืนยันกับทางญี่ปุ่นว่าอเมริกาจะทำการควบคุมนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ อันจะเห็นได้จากคำเตือนของสหรัฐฯที่มีการโจมตีในซีเรียและอัฟกานิสถาน ซึ่งเป็นการจัดการกับปัญหาด้วยความแข็งกร้าว

• หัวหน้านักวิเคราะห์จาก Wing Fung Financial Group กล่าวว่า สถานการณ์โดยส่วนใหญ่เกื้อหนุนราคาทองคำเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากความตึงเครียดทางการเมืองในเกาหลีเหนือ ประกอบกับกระแสคดาการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ลดน้อยลง

ขณะที่ราคาทองคำ Breakout ออกจากกรอบการเคลื่อนไหวในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาบริเวณ 1,200 – 1,250 เหรียญได้ และกำลังทรงตัวแถว 1,280 เหรียญ ดังนั้นเชื่อว่ากรอบการเคลื่อนไหวของราคาจะอยู่บริเวณ 1,270 – 1,310 เหรียญ

• นักลงทุนยังคงจับตาไปยังการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบแรกในวันอาทิตย์นี้ แม้โพลล์จะชี้ให้เห็นว่า นายเอ็มมานูเอล มาครอง ผู้สมัครชิงตำแหน่งจากพรรคกลางมีคะแนนำ แต่ก็ต้องระวังนางมารีน เลอ แปน ผู้สมัครจากพรรคขวาจัดที่มีท่าทีต่อต้านสหภาพยุโรปด้วยเช่นกั

• นักวิเคราะห์จาก INTL FCStone กล่าวว่า ความกังวลเกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสยังเป็นปัจจัยที่ขับเคลื่อนราคาทองคำ แต่ตลาดน่าจะเริ่มผ่อนคลายความกังวลเกี่ยวกับนางเลอแปน แต่ความเสี่ยงบางส่วนที่ยังมีอยู่ยังคงเป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนราคาทองคำ แต่ก็ยังมีความเป็นไปได้ที่ค่าเงินดอลลาร์จะอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง หาก นางเลอ แปน พ่ายแพ้ในศึกการเลือกตั้งครั้งนี้ ควบคุ่ไปกับนโยบายการปฏิรูปภาษีและค่าใช้จ่ายโครงสร้างพื้นฐานของสหรัฐฯที่ดูเหมือนว่าจะถูกถอดถอนออกไปก่อน และทั้งหมดนั้นจะเป็นปัจจัยที่เข้าหนุนราคาทองคำ

• นางเทเรซ่า เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษเรียกร้องให้มีการจัดการเลือกตั้งเร็วกว่ากำหนดยิ่งสร้างความไม่แน่นอนต่อภาวะตึงเครียดทางการเมืองให้แก่บรรดานักลงทุนเพิ่มมากขึ้น ท่ามกลางความตึงเครียดในซีเรีย อัฟกานิสถาน ตุรกี และความสัมพันธ์ของสหรัฐฯ รัสเซีย และจีนที่ยังเป็นประเด็นอยู่

• ราคาซิลเวอร์ปรับตัวลง 0.2% เคลื่อนไหวแถวระดับ 18.21 เหรียญ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com