• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 19 เมษายน 2560

    19 เมษายน 2560 | Gold News

 

• ราคาทองคำกลับมาปรับตัวสูงขึ้นใกล้กับระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือนอีกครั้ง จากการอ่อนค่าของค่าเงินดอลลาร์และอัตราผลตอบแทนพันธบัตร จากประเด็นความตึงเครียดเกาหลีเหนือ และความวิตกกังวลก่อนเข้าสู่การเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส

• สัญญาทองคำส่งมอบเดือนมิถุนายนของตลาด COMEX ปิด +0.2% ที่ระดับ 1,294.10 เหรียญ

• ค่าเงินดอลลาร์กลับมาร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ โดยตลาดผิดหวังต่อข้อมูลยอดการเริ่มต้นสร้างบ้านใหม่สหรัฐฯ รวมทั้งความกังวลเกี่ยวกับการเจรจาด้านการค้าระหว่างสหรัฐฯและญี่ปุ่น ขณะที่ค่าเงินปอนด์กลับมาแข็งค่า หลังจากที่นางเทเรซ่า เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษประกาศยุบสภาและเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งใหม่เร็วกว่ากำหนดในวันที่ 8 มิถุนายนนี้

• การเรียกร้องของนายกรัฐมนตรีอังกฤษ ส่งผลให้เกิดความไม่แน่นอนเพิ่มมากขึ้น ควบคู่กับกลุ่มนักลงทุนที่ยังคงวิตกกังวลต่อภาวะตึงเครียดทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นซีเรีย อัฟกานิสถาน ตุรกี และความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ รัสเซีย และจีน

• หัวหน้านักกลยุทธ์สินค้าโภคภัณฑ์จาก Saxo Bank กล่าวว่า ภาวะความเสี่ยงในระยะสั้นที่ดูเหมือนจะบรรเทาลงไป แต่ก็จะเห็นได้ถึงแรงหนุนจากการที่กลุ่มนักลงทุนให้ความสนใจกับความไม่แน่นอนทางการเมือง เราจึงอาจเห็นค่าเงินเยนปรับแข็งค่าต่อเนื่อง รวมทั้งการปรับตัวขึ้นของราคาทองคำมากที่สุดนับตั้งแต่ช่วงพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา ขณะที่ปัจจัยสนับสนุนการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์ในตอนนี้ก็ได้เจือจางลงไป โดยประเด็นการหารือเรืองนโยบายของทรัมป์ก็ดูลดบทบาทลง ประกอบกับข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐฯ จึงอาจเปลี่ยนแปลงจำนวนครั้งในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้

• นักลงทุนยังคงมีความวิตกกังวลต่อการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบแรกที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้ แม้ว่าผลสำรวจความคิดเห็นจะชี้ให้เห็นว่า นายเอ็มมานูเอล มาครอง จากพรรคกลางยังคงเป็นผู้นำในศึกการเลือกตั้งนี้ แต่นักลงทุนก็ยังจับตาไปยังผู้สมัครอย่าง นางมารีน เลอ แปน ผู้สมัครจากพรรคขวาจัดที่มีแนวคิดต่อต้านสหภาพยุโรป

• ผู้ช่วยนักกลยุทธ์สินค้าโภคภัณฑ์จาก TD Securities แสดงความคิดเห็นว่า ราคาทองคำไม่น่าจะสามารถปรับตัวขึ้นไปยืนเหนือระดับ 1,300 เหรียญได้ เนื่องจากยังมีความเป็นได้ที่เฟดจะยังทำการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจำนวน 2 ครั้งในปีนี้ เว้นเสียแต่ว่าจะเกิดปัจจัยที่ทำให้เฟดเปลี่ยนแปลงคาดการณ์ หรือมีบางอย่างเกิดขึ้นในเกาหลีเหนือ หรืออะไรก็ตามแต่ ดังนั้น เราจึงคาดว่าราคาทองคำน่าจะเคลื่อนไหวจำกัดโดยแนวต้านบริเวณ 1,290 – 1,300 เหรียญ

• ราคาซิลเวอร์ปิด -0.3% ที่ระดับ 18.32 เหรียญ ขณะที่ราคาพลาเดียมปิด -2.1% ที่ระดับ 771.8 เหรียญ หลังจากที่ลงไปทำจุดต่ำสุในช่วงต้นตลาดบริเวณ 769.80 เหรียญ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา และราคาแพลทินัมปิด -0.2% ที่ระดับ 977.60 เหรียญ

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com