• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 14 พฤศจิกายน 2559

    14 พฤศจิกายน 2559 | Gold News

ราคาทองคำปรับตัวลดลงในวันนี้ โดยลงไปแตะระดับต่ำสุดบริเวณ 1,212 เหรียญ หรือ หดตัวลงไปมากกว่า 1% นับเป็นจุดต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย. โดยถูกกดดันจากค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นและกระแสคาดการณ์ว่าเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้ในเดือน ธ.ค. นี้

นักวิเคราะห์จาก OANDA ระบุว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้แสดงให้เห็นถึงการปิดสถานะ Long Position ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่องในตลาดทองคำ โดยตลาดรับข่าวความเสี่ยงจากนายโดนัลด์ ทรัมป์ ไปหมดแล้ว และในขณะนี้กำลังตอบรับกับข่าว Trumpflation หรืออัตราเงินเฟ้อของทรัมป์ ที่จะเกิดขึ้นจากนโยบายของนายทรัมป์เอง

นักวิเคราะห์จาก Citi Research ระบุว่า ตราบเท่าที่ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐยังคงปรับตัวสูงขึ้นและค่าเงินดอลลาร์ยังคงแข็งค่า คาดว่าทองคำมีความเสี่ยงที่จะปรับตัวลดลงได้ต่อไปจนกระทั่งปี 2017 พร้อมกันนี้ยังระบุว่า สาเหตุที่ส่งผลให้ราคาทองคำปรับตัวลดลงหลังนายทรัมป์จะชนะการเลือกตั้งผิดจากที่นักวิเคราะห์ทั่วโลกคาดการณ์เอาไว้ อาจเกิดจากถ้อยแถลงของนายทรัมป์, นางคลินตัน และนายโอบามา ที่ออกมาช่วยลดความกังวลของนักลงทุนลง

นักวิเคตราะห์จาก BBH ระบุว่า ผลกระทบจากการเลือกตั้งของสหรัฐยังคงเป็นปัจจัยขับเคลื่อนตลาดการเงิน โดยกระแสชาตินิยม, นโยบายภาครัฐที่หนุนเงินเฟ้อ และการลดกฎเกณฑ์การดำเนินธุรกิจ เป็นผลบวกต่อตลาดหุ้นสหรัฐและค่าเงินดอลลาร์ แต่ไม่ดีกับพันธบัตรสหรัฐ นอกจากนี้นโยบายการค้าของนายทรัมป์นั้นเป็นผลลบอย่างยิ่งต่อกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com